Asian Cup 2019: Có điểm trước đội tuyển Iran, tại sao không?

(Baonghean.vn) - Tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Asian Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận đấu được dự báo là “lành ít dữ nhiều” khi phải đụng độ ứng cử viên vô địch - Đội tuyển Iran.

Phát biểu với báo giới, tiền vệ Trần Minh Vương khẳng định: “Đội tuyển Việt Nam đã gạt qua nỗi buồn và cả sự tiếc nuối sau trận thua Iraq vừa qua để tập trung tốt nhất cho những trận đấu tiếp theo của Asian Cup. Trận đấu tới, chúng tôi sẽ gặp Iran - đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng D. Đây chắc chắn là một trận đấu rất khó khăn, nhưng thực tế chúng tôi tôn trọng chứ không hề ngại họ”.

Đúng là xét trên mọi phương diện, đội tuyển Việt Nam đều không thể sánh được đại diện đến từ khu vực Tây Á. Đội tuyển Iran mạnh tới cỡ nào? Họ là đội bóng đứng đầu châu lục (theo bảng xếp hạng mới nhất của FIFA). Họ vừa thi đấu tại World Cup 2018, nơi mà đội tuyển Iran suýt vượt qua đội tuyển Bồ Đào Nha để giành tấm vé vào vòng knock-out.

ĐT Iran đang là đội bóng số 1 của châu Á. Ảnh: Albawaba.com
ĐT Iran đang là đội bóng số 1 của châu Á. Ảnh: Albawaba.com
Thầy trò HLV Carlos Queiros hội tụ đầy đủ các yếu tố “binh hùng - tướng mạnh”. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha từng có nhiều năm làm trợ lý cho cựu HLV Sir Alex Furguson ở Man Utd và từng dẫn dắt Real Madrid…Trong tay HLV Carlos Queiros là hàng loạt hảo thủ đang chơi bóng ở những giải đấu danh giá, điển hình như Premier League (tiền đạo Jahanbakhsh - CLB Brighton).
Tuy nhiên, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh lại cho rằng: “Trong bóng đá luôn tồn tại yếu tố bất ngờ. Không phải giống như 2 + 2 = 4, 2 x 3 = 6. Đội mạnh hơn chưa chắc đã thắng. Iran mạnh thật đấy, nhưng không có nghĩa cơ hội giành 1 điểm, thậm chí việc giành trọn vẹn 3 điểm của đội tuyển chúng ta là không thể không xảy ra. Tôi tin, cứ thi đấu đúng đấu pháp và thêm một chút may mắn là thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ nhận được một kết quả đầy khả quan”.
Niềm tin của cựu HLV Nguyễn Thành Vinh là hoàn toàn có cơ sở, bởi trong quá khứ, bóng đá Việt Nam từng giành được những chiến tích vang dội. Ngôi vị Á quân tại VCK U23 châu Á 2018 và vị trí thứ 4 tại Asiad 18 là minh chứng tiêu biểu. Riêng với bóng đá Iran, đội Olympic Việt Nam đã từng vùi dập đội Olympic Iran với tỉ số 4 - 1 tại vòng bảng Asiad 17 được tổ chức tại Hàn Quốc năm 2014. Cho nên, mục tiêu có điểm trước đội tuyển Iran của thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận đấu tới là hoàn toàn khả thi.
ĐT Việt Nam cũng đang là ĐKVĐ AFF Cup. Ảnh: Zing.vn
ĐT Việt Nam cũng đang là ĐKVĐ AFF Cup. Ảnh: Zing.vn
Ngoài chuyện thường “có duyên” với các đại diện của khu vực Tây Á, thì bản thân bóng đá Việt Nam cũng đã có những sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây. Thành công tại VCK U23 châu Á 2018, Asiad 18 và AFF Cup 2018 là “liều doping” kích thích tinh thần chiến đấu của Quế Ngọc Hải và các đồng đội. Mà trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống, đặc biệt là bóng đá, tinh thần là một thứ vũ khí vô cùng lợi hại.
Khi trọng tài chính chưa nổi tiếng còi mãn cuộc, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Đội tuyển Việt Nam có đánh bại đội tuyển Iran trong cuộc so tài diễn ra vào lúc 18h ngày 12/1 tới đây, âu cũng là chuyện thường trong “túc cầu giáo”./.

Tin mới