Asian Para Games: Lê Văn Công giành vàng và lập kỷ lục thế giới

Ngay sau khi đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam có được tấm huy chương đầu tiên trong sáng 19/10 ở môn bơi lội, đến giờ thi đấu chiều, Lê Văn Công đã đem về tấm huy chương vàng Asian Para Games II đầu tiên với phần thi đấu cực kỳ ấn tượng ở hạng 49kg nam môn cử tạ.

Lực sỹ Lê Văn Công.
Lực sỹ Lê Văn Công.



Lê Văn Công nhập cuộc đầy tự tin và là người đăng ký mức tạ cao nhất, 178kg ngay ở lần cử đầu tiên, trong số 5 lực sỹ tham gia thi đấu. Và cũng ngay ở lần cử đầu tiên, Lê Văn Công đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình, tiến gần đến tấm huy chương vàng, khi người đứng thứ 2 là Mustafa Salman Radhi của Iraq chỉ đạt được mức tạ 168kg.

Ở lần đẩy thứ hai, ban huấn luyện quyết định đăng ký mức tạ 181,5kg với hi vọng lực sỹ 30 tuổi này sẽ vượt qua kỷ lục thế giới (181kg) của vận động viên Yakubu Adesokan người Nigeria lập ở giải vô địch thế giới vào tháng Tư tại Dubai.

Tuy nhiên, ở lần đẩy này, dù nâng được mức tạ 181,5kg song các trọng tài cho rằng phần thi đấu của Công phạm quy và không được công nhận thành tích. Bất chấp điều đó, bằng nỗ lực phi thường, Lê Văn Công đã hoàn thành xuất sắc phần thi với mức tạ 181,5kg ở lần đẩy cuối cùng trong tiếng reo hò và vỡ òa cảm xúc của toàn bộ các thành viên đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam có mặt tại nhà thi đấu Moonlight Festival.

Không chỉ giành tấm huy chương vàng đầy thuyết phục, Lê Văn Công cũng đã lập kỷ lục thế giới mới ở hạng 49kg nam môn cử tạ của người khuyết tật.

Chia sẻ sau phần thi đấu của Lê Văn Công, huấn luyện viên Nguyễn Hồng Phúc cho biết Lê Văn Công đã vượt qua chính mình bằng những nỗ lực cá nhân phi thường.

Về phần mình, Lê Văn Công cho biết lập kỷ lục thế giới là giấc mơ ấp ủ nhiều năm trở thành hiện thực. Thành tích này sẽ giúp anh có thêm nhiều động lực để tập luyện, thi đấu mang vinh quang về cho Tổ quốc trong các năm tới.

Cũng trong chiều tối 19/10, tin vui liên tiếp bay về với đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam.

Tại Cung thể thao dưới nước Munhak, vào lúc 19 giờ 14 phút (giờ địa phương - 17 giờ 14 phút cùng ngày - theo giờ Việt Nam) kình ngư Nguyễn Thành Trung đã làm nên một bất ngờ lớn bằng việc giành tấm huy chương vàng nội dung 100m ếch nam, hạng thương tật SB4.

Không chỉ có vậy, thành tích 1 phút 50 giây 91 cũng đã giúp Thành Trung thiết lập kỷ lục châu Á mới ở nội dung này.

Ngoài ra, trong buổi thi đấu chiều, đội tuyển bơi người khuyết tật còn giành thêm 3 huy chương Bạc do công của Võ Thanh Tùng nội dung 200m tự do nam hạng thương tật S5 (thành tích 3 phút 2 giây 24), Đỗ Thanh Hải nội dung 100m ếch hạng thương tật SB5 (1 phút 43 giây 36), Lê Tiến Đạt nội dung 100m ếch nam hạng thương tật SB6 (1 phút 38 giây 89) và 1 huy chương đồng của Võ Huỳnh Anh Khoa nội dung 50m tự do nam hạng thương tật S9 (27 giây 53).

Như vậy, tính đến 21 giờ ngày 19/10 (giờ địa phương - 17 giờ - giờ Việt Nam) đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã giành được 2 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 1 huy chương đồng, tạm đứng thứ 7 trên bảng tổng sắp huy chương và khép lại ngày ra quân hết sức thành công tại Asian Para Games II./.

Theo TTXVN

Tin mới