Atletico thua đội bét bảng Ngoại hạng Anh về tiền truyền hình

Doanh thu bản quyền truyền hình của đại gia La Liga kém 10 triệu đôla so với đội bóng phải xuống hạng ở giải Ngoại hạng Anh mùa vừa qua - West Brom.

Mùa giải 2017-2018, West Brom nhận 127,95 triệu đôla tiền bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh. Đây cũng là mức thấp nhất tại giải này, trong khi cao nhất là 202 triệu của Man City.

Trong khi đó, dù số liệu mùa 2017-2018 chưa được công bố, giới chuyên gia vẫn có thể dự đoán tiền bản quyền truyền hình La Liga không cao hơn nhiều so với mùa 2016-2017. Thời điểm đó, Atletico nhận 117 triệu đôla. Mức cao nhất tại La Liga thuộc về Barca với 172,5 triệu và tiếp theo là Real với 165,3 triệu.

Atletico thua đội bét bảng Ngoại hạng Anh về tiền truyền hình ảnh 1

Đội hàng đầu Tây Ban Nha như Atletico chỉ có túi tiền ngang với đội nhỏ ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters

Ngoại hạng Anh cũng vô địch về tổng doanh thu bản quyền truyền hình với khoảng 3,3 tỷ. Trong khi đó, có số đội tương tự, nhưng La Liga chỉ kiếm được 1,47 tỷ.

Chênh lệch giữa đội nhận nhiều nhất và ít nhất tại hai giải cũng rất khác nhau. Ngoại hạng Anh chỉ có chênh lệch khoảng 74 triệu, trong khi khoảng cách ở La Liga là 126 triệu.

Do kiếm được nhiều tiền, những đội bóng nhỏ ở Ngoại hạng Anh có thể mạnh tay chi nhiều hơn cho khâu chuyển nhượng. Nhờ vậy, giải đấu có tính quyết liệt và ganh đua lớn hơn hẳn La Liga.

Việc Ngoại hạng Anh trở thành ''miếng bánh'' truyền hình hấp dẫn cũng kích thích nhóm đội hạng dưới giành vé thăng hạng. Trận play-off giành vé thăng hạng cuối cùng luôn được coi là trận đấu có giá trị hàng trăm triệu đôla.

Tin mới