Âu lo bao trùm Man United vì vụ khủng bố kinh hoàng

(Baonghean.vn) - Tối 22/5, một vụ nổ bom tại SVĐ ở Manchester đã xảy ra trong đêm hòa nhạc. Đúng vào thời điểm trận chung kết sắp diễn ra, HLV Jose Mourinho của MU đã khích lệ các cầu thủ rằng hãy làm điều gì đó cho người dân thành phố Manchester.

» Anh bắt nghi phạm tham gia vụ khủng bố ở Manchester

Buổi tập của Manchester United chuẩn bị cho trận chung kết gặp Ajax Amsterdam diễn ra im lặng với không khí mệt mỏi bao trùm. Sau khi có thông tin khủng bố khiến 22 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, UEFA xác nhận trận đấu sẽ vẫn diễn ra như dự kiến tại SVĐ Arena Friends vào tối thứ Tư tới theo giờ địa phương.

Tuy nhiên trận đấu sẽ có thêm nhiều biện pháp an ninh được thắt chặt và có 1 phút tưởng niệm các nạn nhân. Đồng thời, buổi biểu diễn của những nghệ sĩ Thụy Điển như Axwell và Ingrosso sẽ không được diễn ra như dự kiến. Về phần các cầu thủ Man United, họ sẽ ra sân với cánh tay được băng bằng vải đen.

Cầu thủ Manchester United ra sân tập với tâm trạng hoang mang, buồn bã. Ảnh: Getty
Cầu thủ Manchester United ra sân tập với tâm trạng hoang mang, buồn bã. Ảnh: Getty

Cuộc họp báo trước trận đấu của HLV Mourinho cũng đã được đội bóng chủ sân Old Trafford huỷ bỏ. Mặc dù vậy, chiến lược gia 54 tuổi vẫn có những thông điệp, nhấn mạnh của riêng mình gửi đến các học trò và người hâm mộ:

“Chúng tôi rất buồn về những điều bi thảm đã xảy ra. Chúng tôi không thể tách ra khỏi tâm trí của mình khi nghĩ về những nạn nhân và gia đình của họ. Dù tôi mới chỉ có một thời gian ngắn ở đây, nhưng tôi biết rằng người dân Manchester sẽ đoàn kết lại như một".

“Chúng ta có nhiệm vụ phải bay sang Thụy Điển để chuẩn bị cho trận chung kết. Thật tiếc là chúng ta không thể đến đó với niềm hạnh phúc mà chúng ta luôn có trước một trận đấu lớn.” - Mourinho nói.

Một số cầu thủ của Man United được cho là bị ảnh hưởng rõ rệt bởi sự kiện này, nhưng có một cảm giác chung đó là họ đều muốn làm một điều gì đó có ý nghĩa cho thành phố này.

HLV của Ajax, ông Peter Bosz đã nói về quan điểm của mình và bắt đầu cuộc họp báo bằng một sự cảm thông sâu sắc đến từ CLB của mình.

“Thay mặt cho các cầu thủ và nhân viên, CLB Ajax muốn bày tỏ sự cảm thông với các nạn nhân, những người không may đã gặp nạn vào ngày hôm qua. Tôi hi vọng đó sẽ là một trận chung kết không có nhiều màu sắc. Tối mai sẽ là một bữa tiệc bóng đá, nhưng vì những sự kiện ở Manchester, tất cả chúng tôi đều bị ảnh hưởng, đặc biệt khi chúng tôi đang đấu với Manchester. Thật kinh khủng. Đó là cảm tình chân thành của tôi.” – HLV ông Peter Bosz của Ajax cho biết.

Phó Chủ tịch điều hành United - ông Ed Woodward cũng trả lời trên kênh truyền hình của CLB rằng đội bóng đang bị tê liệt vì những ảnh hưởng từ vụ khủng bố đáng tiếc này. Và để có được một hành động mang tính nhân văn nhất, các bên sẽ thống nhất với UEFA để có một lễ tưởng niệm ý nghĩa nhằm cầu nguyện cho các nạn nhân.

Trung Kiên

(Theo Independent)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới