Audi Q5 thế hệ mới thay đổi toàn diện

Mẫu SUV cỡ nhỏ được thiết kế lại hoàn toàn, tăng kích thước ở gần như mọi hướng nhưng nhẹ hơn và mạnh hơn so với thế hệ hiện hành.

Ra mắt tại triển lãm ôtô Paris (Pháp) và sẽ bán ra tại châu Âu từ đầu năm 2017, Q5 thế hệ thứ 2 có những thay đổi lớn, từ thiết kế, kích thước tới công nghệ. Chiếc SUV cỡ nhỏ vốn có doanh số tốt trên thị trường toàn cầu và vẫn là một trong những sản phẩm chủ đạo của hãng xe Đức trong thời gian tới.

audi-q5-the-he-moi-thay-doi-toan-dien

Audi Q5 thế hệ mới ra mắt tại triển lãm ôtô Paris. Ảnh: Autoevolution.

Cũng giống thế hệ cũ, Q5 2017 kết hợp vẻ thể thao của một chiếc sedan với nội thất rộng rãi và linh hoạt. Nhưng kích thước đã khác khi gần như mọi con số đều nhỉnh hơn. Phát triển về ngoại hình, thế hệ mới lại nhẹ hơn 90 kg so với thế hệ cũ nhờ thân xe sử dụng vật liệu hỗn hợp gồm cả thép và nhôm.

Sự thay đổi về thiết kế ngoại thất là đèn LED trau chuốt hơn, lưới tản nhiệt hình lục giác dẹt hơn. Khác biệt ở nội thất là tùy chọn hệ thống hiển thị thông tin Audi Virtual Cockpit gây ấn tượng với màn hình 12,3 inch thay cho cụm đồng hồ truyền thống. Hệ thống cho 2 chế độ quan sát khác nhau, một trong số đó là kiểu bản đồ định vị chiếm phần lớn màn hình.

Q5 mới còn trang bị tổng cộng 30 hệ thống hỗ trợ tài xế, như hỗ trợ tắc đường với tính năng điều khiển vô-lăng trong tình huống chạy chậm hay hỗ trợ dự báo hiệu hiệu suất giúp tiết kiệm nhiên liệu. Tài xế còn có thể kích hoạt tính tính năng hỗ trợ đường đi để đưa ra hành trình tốt nhất cho những lần di chuyển tiếp theo.

Dưới nắp ca-pô của Q5 thế hệ mới là một loạt tùy chọn động cơ dầu và xăng, từ loại tiết kiệm hơn cho tới mạnh hơn so với thế hệ hiện hành, trong đó có động cơ dầu 3 lít V6 công suất 286 mã lực và động cơ xăng 2 lít với công suất 252 mã lực.

Tại thị trường châu Âu, khách hàng có thể chọn hộp số sàn 6 cấp, tự động 7 cấp S-tronic hay thậm chí 8 cấp Tiptronic. Hệ dẫn động 4 bánh quattro là tùy chọn. 

Audi A5 2017 bán ra tại châu Âu với 14 màu tùy chọn kèm 5 gói trang bị, giá bán dự kiến từ 50.000 USD. Xe sản xuất tại nhà máy mới của Audi ở Mexico.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới