Bà Bùi Thị Hoa: Đóng góp vào các quyết sách hướng mạnh lợi ích người dân

(Baonghean) - Trao đổi của đồng chí Bùi Thị Hoa - Trưởng phòng Quản lý công nghệ thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An; ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV
P.V: Đồng chí có thể chia sẻ những ưu tiên hàng đầu trong chương trình hành động và việc làm cụ thể của mình nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV?
Đồng chí Bùi Thị Hoa: Nếu nhận được sự tín nhiệm của cử tri, khi trở thành đại biểu Quốc hội khóa XIV, tôi sẽ đóng góp sức mình vào việc thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 1/7/2014 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế và Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử. Tôi sẽ cùng đơn vị quyết tâm xây dựng thành công Chính quyền điện tử tỉnh Nghệ An để tạo môi trường tương tác điện tử thống nhất giữa cơ quan nhà nước với người dân và giữa các cơ quan nhà nước với nhau, đóng góp mạnh mẽ vào quá trình cải cách hành chính theo hướng trong sạch, hiệu quả và toàn diện.
 
Hiện nay, Nghệ An có rất nhiều con em giỏi về lĩnh vực Viễn thông và Công nghệ thông tin, tuy nhiên tỉnh chưa có môi trường phát triển nên các em chủ yếu làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp ngoài tỉnh. Tôi sẽ đề xuất với tỉnh, Quốc hội có các chính sách ưu tiên phát triển ngành Công nghiệp công nghệ thông tin Nghệ An để thu hút, tạo việc làm cho con em trên địa bàn.
Đồng thời, trên cương vị công tác hiện nay là Trưởng phòng Quản lý Công nghệ thông tin của Sở Thông tin và Truyền thông, cùng với đơn vị, tôi sẽ đề xuất với tỉnh, Quốc hội đầu tư phát triển mạng lưới viễn thông, đảm bảo thông tin liên lạc trong mọi tình huống; chú trọng phát triển cả vùng sâu, vùng xa, giảm bớt sự chênh lệnh giữa các vùng miền để mọi người dân có thể hưởng lợi các dịch vụ từ viễn thông và công nghệ thông tin. Tôi cũng sẽ chú trọng đề xuất các giải pháp ngầm hóa mạng cáp truyền thông, giảm bớt cảnh "mạng nhện" chằng chịt gây mất mỹ quan đô thị, mất an toàn cho người dân.
Bên cạnh đó, để phát huy thế mạnh của ngành, thông qua các cơ quan báo chí, cơ quan phát thanh, truyền hình, cổng thông tin điện tử và hệ thống truyền thanh cơ sở của tỉnh, tôi sẽ cùng đơn vị đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để người dân có thể tiếp cận nhanh và đầy đủ nhất các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các thành tựu khoa học công nghệ, các kỹ thuật nuôi trồng để  bà con nhân dân có thể áp dụng vào sản xuất, phát triển kinh tế; tăng cường giám sát công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân.
Ngoài ra, tôi cũng sẽ chủ động đóng góp với Quốc hội trong việc hoàn thiện hệ thống pháp luật, các chính sách về ngành Thông tin và Truyền thông, đặc biệt là lĩnh vực Công nghệ thông tin.
P.V: Theo đồng chí, cần phải làm gì để hoàn thành xuất sắc vai trò cầu nối giữa cử tri với cơ quan chức năng của một đại biểu Quốc hội?
Đồng chí Bùi Thị Hoa: Tôi cho rằng trước hết cần thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của cử tri, phản ánh kịp thời đến các cơ quan chức năng và Quốc hội, để giải quyết tốt nhất các vấn đề mà cử tri quan tâm.
Một đại biểu xứng đáng phải luôn nhận thức sâu sắc, công việc có thành công hay không tùy thuộc chủ yếu vào lòng dân và sức dân; do đó, phải tin dân, trọng dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân để thực hiện mục tiêu cao cả là không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.
T.Giang
(Thực hiện)
--------------------
Đầu đề do Báo Nghệ An đặt
TIN LIÊN QUAN

Tin mới