Bà con bản Cha Lấu vui ngày hội đại đoàn kết

(Baonghean.vn) - Chiều 12/11, Đại tá Trần Văn Hùng, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã dự ngày hội đại đoàn kết với bà con bản Cha Lấu, xã Nậm Giải, Quế Phong.

Cùng dự có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo huyện Quế Phong cùng đông đảo bà con nhân dân bản Cha Lấu.

1
Bà con bản Cha Lấu vui nhảy sạp trong ngày hội đại đoàn kết.

Trong những năm qua, Ủy ban MTTQ và các hội đoàn thể của bản Cha Lấu đã vận động các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, tích cực hướng dẫn nhân dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi các loại giống cây trồng, vật nuôi đem lại hiệu quả thiết thực, từng bước tăng thu nhập cho nhân dân. Việc thực hiện nếp sống văn minh trong lễ tang, lễ cưới đều được tổ chức theo nếp sống mới, các hủ tục lạc hậu được đẩy lùi. Trong năm 2016, bản Cha Lấu có 76% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 100% gia đình đã thực hiện di dời chuồng trại ra khỏi gầm nhà sàn...

2
Đại tá Trần Văn Hùng cùng lãnh đạo huyện Quế Phong trao tặng bà con bản Cha Lấu bức tranh "Bác Hồ và Bác Tôn"

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Trần Văn Hùng đánh giá cao những kết quả mà bà con bản Cha Lấu đã nỗ lực đạt được, tuy nhiên với thực tế tỷ lệ hộ nghèo còn cao, vì vậy đồng chí mong muốn bà con dân bản tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau trong phát triển kinh tế bằng các mô hình, việc làm cụ thể. Cùng với đó, đoàn kết đấu tranh loại trừ các tệ nạn xã hội, âm mưu của các thế lực thù địch, góp phần bảo vệ bình yên bản làng, chủ quyền biên giới tổ quốc.

1
Đại tá Trần Văn Hùng trao quà của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cho bà con bản Cha Lấu.
2
Đồng chí Chỉ huy trưởng BCH quân sự tỉnh trao quà cho các hộ nghèo ở bản Cha Lấu

Dịp này, Đại tá Trần Văn Hùng, lãnh đạo huyện Quế Phong đã tặng 14 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các hộ nghèo trong bản./.

P. Quang- Tr. Kiên- V. Thanh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới