Bà con giáo dân Quỳnh Lưu hướng về ngày bầu cử

(Baonghean.vn) - Ngày 23/5/2021 tới đây sẽ diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Với tinh thần “kính Chúa - yêu nước, tôn giáo đồng hành cùng dân tộc”, cùng với cử tri cả nước, bà con giáo dân huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cũng đang hướng về ngày hội lớn.

Về Quỳnh Thanh - xã giáo toàn tòng của huyện Quỳnh Lưu điều chúng tôi bắt gặp ngay từ đầu làng là sắc cờ đỏ sao vàng cùng những khẩu hiệu cổ động cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cùng với cử tri cả nước, bà con giáo dân nơi đang chuẩn bị cho ngày bầu cử sắp tới. Đây thực sự là ngày hội của toàn dân, là ngày mà mỗi công dân đều được thực hiện quyền của mình, lựa chọn bầu ra những đại biểu đủ tài đủ đức đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân.

Chị Trần Thị Lợi, thôn 9, xã Quỳnh Thanh nói: “Ngày nào tôi cũng thấy loa đài của thôn, của xã tuyên truyền về bầu cử cùng với xem các băng rôn, khẩu hiệu treo khắp đường làng, ngõ xóm. Chúng tôi mong đến ngày 23/5 được cầm trên tay lá phiếu để bầu ra những đại biểu biết lo cho dân, xây dựng địa phương ngày càng phát triển”.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Quỳnh Lưu tuyên truyền về bầu cử cho bà con giáo dân xã Quỳnh Thanh.
Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Quỳnh Lưu tuyên truyền về bầu cử cho bà con giáo dân xã Quỳnh Thanh. Ảnh: Hoàng Trung

Theo đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Chỉ huy trưởng, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Quỳnh Thanh (Quỳnh Lưu) thì xã Quỳnh Thanh là địa phương có 94,6% ứng cử  viên là người Công giáo ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 - 2026 nên công tác tuyên truyền về bầu cử cho bà con địa phương được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm.

Bên cạnh tuyên truyền trên mạng xã hội, hệ thống phát thanh, tuyên truyền trực quan thì cán bộ, chiến sĩ dân quân xã đến từng hộ gia đình để nói chuyện về Luật Bầu cử. Ủy ban bầu cử xã còn kết hợp chặt chẽ với 4 Giáo xứ và Giáo hạt Vàng Mai để tuyên truyền tới người dân trong các thánh lễ, họp dân… qua đó giúp mọi cử tri trên địa bàn xã hiểu rõ về tầm quan trọng, ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn xã Quỳnh Thanh đã hoàn tất. Danh sách cử tri và danh sách các ứng cử viên 4 cấp đã được niêm yết theo quy định. Cơ sở vật chất phục vụ cho bầu cử cũng đã được chuẩn bị chu đáo.

Huyện Quỳnh Lưu là địa phương có tỉ lệ người công giáo chiếm 26% dân số với 17 giáo xứ, 2 giáo hạt. Xác định công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là nhiệm vụ chính trị quan trọng, Đảng ủy Quân sự huyện Quỳnh Lưu đã kịp thời tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, toàn diện, tổ chức triển khai công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Quỳnh Lưu hướng dẫn bà con nhân dân xã Quỳnh Thanh theo dõi danh sách các đại biểu được bầu trên địa bàn.
Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Quỳnh Lưu hướng dẫn bà con nhân dân xã Quỳnh Thanh theo dõi danh sách các đại biểu được bầu trên địa bàn. Ảnh: Hoàng Trung

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Hồ Minh Tuấn - Chính trị viên Ban CHQS huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Để chuẩn bị tốt nhất cho công tác bầu cử, công tác tuyên truyền về bầu cử được chúng tôi đặc biệt quan tâm, nhất là tuyên truyền cho bà con giáo dân. Chúng tôi đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức 2 cuộc tuyên truyền lưu động bằng xe thông tin tuyên truyền; tuyên truyền về Luật Bầu cử 2 lần/ngày trên loa truyền thanh của thôn, xã... Chỉ đạo Ủy ban bầu cử xã, thị trấn kết hợp chặt chẽ với các giáo xứ trên địa bàn để tuyên truyền tới người dân trong các thánh lễ, họp dân… Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp không tổ chức tiếp xúc cử tri do dịch Covid-19 thì chuẩn bị nội dung để tuyên truyền trên mạng xã hội và loa phát thanh của xã, thị trấn tới mọi người dân. Đồng thời, công tác tuyên truyền trực quan được các xã, thị trấn tiến hành chu đáo với nhiều banner lớn, treo băng rôn, khẩu hiệu, cờ… tạo không khí vui tươi, phấn khởi trước ngày hội lớn”.

Cuộc bầu cử lần này, huyện Quỳnh Lưu có khoảng trên 212.000 cử tri tham gia bầu cử ở 259 điểm bầu cử. Sau 3 lần tổ chức hội nghị hiệp thương, số người trong danh sách chính thức ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV là 5 người (bầu ra 3 đại biểu), đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An là 10 người (bầu ra 7 đại biểu), đại biểu HĐND huyện Quỳnh Lưu là 64 người, trong đó có 6 người công giáo (bầu ra 39 đại biểu), đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn là 1.428 người, trong đó có 111 người công giáo (bầu ra 849 đại biểu).

Cuộc bầu cử lần này, huyện Quỳnh Lưu có khoảng trên 212.000 cử tri tham gia bầu cử ở 194 điểm bỏ phiếu. Đây là dịp để người dân Quỳnh Lưu được phát huy quyền làm chủ của mình lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu có đủ tiêu chuẩn xứng đáng vào cơ quan đại diện cho nguyện vọng và ý chí của Nhân dân. 
Với sự vào cuộc của lực lượng vũ trang huyện Quỳnh Lưu cùng những nỗ lực, cố gắng trong công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử của các cấp chính quyền và sự phấn khởi, tin tưởng của mọi tầng lớp Nhân dân, tin rằng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu sẽ diễn ra trong không khí dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội lớn của toàn dân. 

Tin mới