Ba học sinh ở Nghệ An chế 11,4 kg pháo nổ bán kiếm tiền ăn tiêu

(Baonghean.vn) - Muốn có tiền ăn chơi đua đòi, 3 học sinh cấp 3 rủ nhau mua thuốc pháo trên mạng, chế pháo nổ để bán bị lực lượng công an bắt giữ.

Chiều 10/1, Công an huyện Quỳ Hợp cho biết, đơn vị đang điều tra hành vi chế trái phép vật liệu nổ đối với Bùi Duy Dũng (SN 2004), Vũ Trung Đức (SN 2003) và Lê Viết Lĩnh (SN 2002) cùng trú tại xóm Minh Đình, xã Minh Hợp (huyện Quỳ Hợp).

Vào khoảng 17h ngày 9/1, tại xóm Văn Giai, xã Văn Lợi (Quỳ Hợp), lực lượng công an bắt quả tang Bùi Duy Dũng đang có hành vi sản xuất, buôn bán pháo nổ đi tiêu thụ, tang vật thu giữ là 4 thỏi pháo tự cuốn, có trọng lượng 1,4 kg.

Qua khám xét nơi ở của Dũng, lực lượng công an thu giữ thêm 10 thỏi pháo tự cuốn có trọng lượng 6,5 kg, 4,5 kg thuốc pháo và một số dụng cụ dùng để sản xuất pháo. 

3 em Dũng, Lĩnh, Đức (từ phải sang) tại cơ quan điều tra Công an huyện Quỳ Hợp. Ảnh: Phan Giang
3 em Dũng, Lĩnh, Đức (từ phải sang) tại cơ quan điều tra Công an huyện Quỳ Hợp. Ảnh: Phan Giang

Mở rộng điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Hợp thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nhà ở của Vũ Trung Đức và Lê Viết Lĩnh tại xóm Minh Đình (xã Minh Hợp), thu giữ 90 thỏi pháo tự cuốn có trọng lượng 3,5 kg; 2 kg thuốc pháo và một số dụng cụ dùng để sản xuất pháo. 

Tổng số tang vật thu giữ của các đói tượng Dũng, Đức và Lĩnh là 11,4 kg pháo tự chế các loại; 6,5 kg thuốc pháo và một số dụng cụ dùng để sản xuất pháo. Tuy nhiên, khi chưa kịp giao hàng thì các đối tượng và số pháo đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Toàn bộ tang vật thu giữ. Ảnh: Phan Giang
Toàn bộ tang vật thu giữ. Ảnh: Phan Giang

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã mua thuốc pháo ở trên mạng và vào mạng tự học cách làm pháo để bán kiếm lời.

Được biết, Dũng, Đức và Lĩnh đều là học sinh lớp 10 một trường THPT trên địa bàn huyện Quỳ Hợp. Hiện vụ việc lực lượng Công an huyện Quỳ Hợp đang tiếp tục điều tra.

Tin mới