Ba hòm công đức trong chùa Đông Yên bị trộm khoắng sạch

(Baonghean.vn) - Ngày 20/4, Ban hộ tự chùa Đông Yên (xã Quỳnh Thuận, Quỳnh Lưu) cho biết, nhà chùa vừa bị kẻ gian đột nhập, phá và lấy đi toàn bộ số tiền trong 3 hòm công đức bằng gỗ đặt trong chính điện.
1 trong 3 hòm công đức bị kẻ gian đục phá mặt sau, trộm hết tiền. Ảnh: Hữu Tình
1 trong 3 hòm công đức bị kẻ gian đục phá mặt sau, trộm hết tiền. Ảnh: Hữu Tình

Theo đó, tối 19/4, khi bà con Phật tử đến chùa để tụng kinh niệm Phật thì phát hiện 3 hòm công đức đặt ngay trong chính điện chùa đã bị kẻ gian phá khóa.

Nhà chùa nhanh chóng báo với chính quyền địa phương. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thấy cửa chính của chùa bị đẩy ra khỏi bản lề, 3 hòm công đức bị đục phá mặt sau.

Theo Ban hộ tự chùa, không thể biết chính xác số tiền trong 3 hòm công đức bị trộm là bao nhiêu. Tuy nhiên, theo ước tính khoảng trên 10 triệu đồng vì vừa qua nhà chùa có tổ chức khóa tu và tổ chức lễ cầu siêu nên Phật tử và nhân dân đến dự và công đức rất nhiều.

Sau khi phát hiện 3 trong 4 hòm công đức bị đục phá, nhà chùa tiến hành kiểm tra số tiền công đức tại hòm công đức dưới nhà Tổ thì kiểm đếm được gần 4 triệu đồng.
Chùa Đông Yên là công trình Phật giáo có niên đại từ thế kỷ XV. Chùa được khởi công xây dựng và tu sửa lại từ tháng 3/2016. Sau gần một năm thi công, các hạng mục của công trình trong khuôn viên 1.500 m2 đã được hoàn thành bao gồm: Tòa Tam bảo, nhà thờ mẫu, nhà Tổ với tổng vốn đầu tư ước tính khoảng gần 10 tỷ đồng.  

Tin mới