Bà mẹ U40 trẻ đẹp như thiếu nữ bật mí bí quyết 'hack' tuổi

(Baonghean.vn) - Sắp bước sang tuổi 37, bà mẹ 2 con chia sẻ về bí quyết giữ gìn tuổi thanh xuân 'dễ không tưởng' của mình. 

Chị Nguyễn Thị Hương Giang sinh năm 1981, chủ một đại lý xe máy lớn sống tại thành phố Vinh khiến người đối diện luôn phải trầm trồ khi biết tuổi thật của mình. Không chỉ giữ được sự trẻ trung ở làn da và vóc dáng, cách nói chuyện và thần thái trên khuôn mặt Hương Giang thoải mái, năng động và hiện đại không khác gì thế hệ cuối 8x, đầu 9x.

Bà mẹ 2 con Nguyễn Thị Hương Giang với vẻ trẻ đẹp
Bà mẹ 2 con Nguyễn Thị Hương Giang với vẻ trẻ đẹp "bất chấp" tuổi tác khiến nhiều người ngưỡng mộ.



“Tôi từng bị đau vai gáy nặng và mất ngủ kinh niên sau 2 lần sinh nở”

Sự trẻ trung của chị Giang không phải là món quà của tự nhiên. Chị chia sẻ mình cũng gặp phải đầy đủ những dấu hiệu lão hoá như mọi người phụ nữ khác, đặc biệt là sau lần sinh con thứ hai.

“Sinh cháu thứ hai xong, cơ thể mình yếu hẳn đi. Toàn bộ phần vai gáy bị đau, phải đi châm cứu và bấm huyệt cổ truyền vài lần mỗi tuần. Đau quá nên mình bị mất ngủ thành bệnh. Đẻ xong nhìn mình già đi cả chục tuổi vì người vốn đã gầy nay lại càng hốc hác, mặt hóp, mắt trũng sâu, da xạm. Nghĩ lại mình còn thấy sợ, huống hồ là người khác nhìn vào”.

Lúc đó, chồng chị thấy chị bị đau vai gáy nên nảy ra ý tưởng hai vợ chồng cùng đi tập ở phòng gym để cải thiện sức khoẻ và giải toả stress. Chị Giang vui vẻ đồng ý mà không ngờ rằng, điều đó sẽ thay đổi “cuộc đời” của mình sau này.

5 năm tập gym và kết quả không ai ngờ tới

Vóc dáng quyến rũ của bà mẹ 2 con nhờ kiên trì tập gym trong 5 năm. Ảnh: NVCC
Vóc dáng quyến rũ của bà mẹ 2 con nhờ kiên trì tập gym trong 5 năm. Ảnh: NVCC



Cao 1m66, cân nặng 57 kg - con số khiến ai cũng ngạc nhiên bởi không nghĩ người phụ nữ có thân hình thon gọn, cân đối lại có số cân nặng “khủng” đến như vậy. Giải thích sự “kỳ lạ” này, chị Giang vui vẻ cho biết: “Do mình tập luyện đều đặn và bài bản trong một thời gian dài nên đến nay cơ thể hầu như không có mỡ thừa. Mà cơ thì nặng hơn mỡ nên mình mới nặng cân là vì vậy”. 


Chị Giang khẳng định tập gym đã “thay đổi” cuộc đời mình: Tạm biệt chứng đau vai gáy và mất ngủ kinh niên, tạm biệt thân hình cò hương “trước sau như một”. Đi tập gym khiến chị ăn uống và nghỉ ngơi khoa học hơn. Nhờ vậy, không chỉ có vóc dáng cân đối, làn da và thần thái của chị cũng trẻ, đẹp lên trông thấy.

Tất cả là nhờ kiên trì theo đuổi việc tập gym trong 5 năm trời.

“Thực ra khi bắt đầu tập, mình không đặt mục tiêu là tập để đẹp, mà chỉ nghĩ đơn giản người mình yếu, mình tập cho khoẻ lên chút nào hay chút ấy. Thế mà bị “mê” lúc nào không biết. Dù bận đến mấy mình cũng sắp xếp thời gian dành ra ít nhất là 30, 45 phút mỗi ngày để tập luyện”.

"Tập gym đã thay đổi cuộc đời mình, khiến mình biết yêu bản thân hơn". Ảnh: NVCC
"Tập gym đã thay đổi cuộc đời mình, khiến mình biết yêu bản thân hơn". Ảnh: NVCC

“Không có gì là không thể, quan trọng là mình có muốn hay không”

Với nhiều chị em phụ nữ, cân đối giữa công việc và gia đình để dành ra một khoảng thời gian riêng cho bản thân được cho là điều không thể. Tuy nhiên, Hương Giang lại không cho điều này là đúng:

“Nhiều người nghĩ chắc mình rảnh lắm nên ngày nào cũng đi tập được. Nhưng không hề, mình làm kinh doanh nên cũng rất nhiều việc. Mình vẫn đưa đón con đi học, vẫn quán xuyến việc nhà. Nói chung là, mình vẫn làm đầy đủ những “nghĩa vụ” của một người vợ, người mẹ. Vậy thì mình lấy đâu ra thời gian để đi tập? 

Thực ra chỉ 45 phút, 1 tiếng mỗi ngày không nhiều và khó sắp xếp như mọi người vẫn nghĩ. Nếu đi tập buổi chiều tối thì mình tranh thủ sau khi đưa con đi học thêm, mình đi tập xong xuôi là vừa đến lúc đón con về. Hôm nào không tập được buổi tối thì mình phải tranh thủ tập buổi trưa. Tất nhiên thời gian đầu, nề nếp sinh hoạt hơi bị đảo lộn một chút, nhưng nếu kiên trì thì sẽ sắp xếp được thôi.

"Mình may mắn có một người chồng tâm lý và tạo mọi điều kiện cho vợ có thời gian dành cho bản thân. Nhưng để có được sự trân trọng của người khác thì mình phải biết trân trọng mình trước đã". Ảnh: NVCC
"Mình may mắn có một người chồng tâm lý và tạo mọi điều kiện cho vợ có thời gian dành cho bản thân. Nhưng để có được sự trân trọng của người khác thì mình phải biết trân trọng mình trước đã". Ảnh: NVCC

Phụ nữ sau khi lập gia đình sẽ phải chịu nhiều thiệt thòi, vất vả. Cố gắng dành cho bản thân một khoảng thời gian riêng mỗi ngày là điều chính đáng và nên làm. Mình phải tự yêu bản thân mình thì trước nhất, sau đó mới nói đến việc được người khác yêu”.


 

Minh Anh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới