Bà Merkel: Đức sẽ không tham gia hành động quân sự chống lại Chính phủ Syria

(Baonghean.vn) - Chiều 12/4, trong buổi họp báo chung với Thủ tướng Đan Mạch L.Rasmussen, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã cho biết nước này sẽ không tham gia vào các hoạt động quân sự chống lại Chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad.
Ảnh:
Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Reuters
Bên cạnh đó bà Merkel cũng khẳng định rằng, Chính phủ Đức cảnh báo không được sử dụng vũ khí hóa học và nước Đức sẽ xem xét một cách tổng thể các giải pháp được sử dụng cho bối cảnh hiện nay ở Syria.

Đức sẽ làm mọi việc có thể để giúp hoạt động của Tổ chức cấm vũ khí hóa học cũng như các hoạt động khác của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc liên quan đến vấn đề này. 

Cần nhớ rằng hồi đầu tháng 4 các nước phương Tây gần như đồng loạt cáo buộc Chính phủ Syria đã sử dụng vũ khí hóa học để tấn công ở thành phố thị trấn Douma, Đông Ghouta, Syria làm hàng chục người chết.

Tuy nhiên những cáo buộc này đều không có chứng cứ. Bộ ngoại giao Nga và Chính phủ Syria đều khẳng định như vậy. Và thực tế cho đến nay chưa có cuộc điều tra nào được tiến hành để khẳng định cáo buộc trên.

Liên quan đến vấn đề này, vào thứ 2 tuần này Tổng thống Mỹ D.Trump thậm chí còn đe dọa sẽ sử dụng loại tên lửa “thông minh” để trả đũa và cảnh báo Nga hãy “chuẩn bị” đón nhận việc này ở Syria. 

Tin mới