Bà Merkel thất vọng vì kết quả trưng cầu dân ý tại Italy

(Baonghean.vn) - Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết bà rất buồn vì sự thất bại của Thủ tướng Italy Matteo Renzi trong cuộc trưng cầu về cải cách hiến pháp mà bà ủng hộ và cho rằng cần phải tôn trọng kết quả bỏ phiếu của người dân Italy.

Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Reuters.
Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Reuters.

"Tôi rất buồn vì cuộc trưng cầu dân ý ở Italy đã không đạt được kết quả như Thủ tướng Matteo Renzi mong muốn bởi vì tôi luôn ủng hộ các chính sách cải cách của ông. Tuy nhiên đây là quyết định của người dân Italy nên chúng ta phải tôn trọng", bà Merkel trả lời phỏng vấn các phóng viên ở thành phố Essen.

Trước đó, phát ngôn viên của bà Merkel, Steffen Seibert cũng cho biết Thủ tướng Đức rất hối tiếc với ý định từ chức của ông Renzi dựa trên kết quả trưng cầu dân ý. Seibert nói rằng bà Merkel duy trì một mối quan hệ tốt đẹp với Renzi, đặc biệt là sự tin tưởng sâu sắc.

"Chính phủ Đức sẽ hợp tác chặt chẽ và có quan hệ hữu nghị với chính phủ kế tiếp của Italy, dù cho bất cứ điều gì xảy ra”, Seibert cho biết thêm tại một cuộc họp báo Chính phủ.

Seibert từ chối đưa ra bình luận về sự tương đồng giữa các kết quả trưng cầu dân ý tại Italy và cuộc bỏ phiếu Brexit hồi tháng 6 cũng như cuộc bầu cử tại Mỹ mà Donald Trump là tổng thống tiếp theo./.

Phương Thảo

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới