Ba phụ nữ từ miền Nam hành nghề 'hai ngón' tại các chợ ở TP Vinh

(Baonghean.vn) - Họ hầu hết là người vô gia cư từ các tỉnh Nha Trang, Sài Gòn tạo thành nhóm chuyên trộm cắp tài sản tại các chợ và trung tâm thương mại.

Ngày 27/1/2021 Công an TP Vinh cho biết: Cơ quan điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 đối tượng trộm cắp tài sản.

Tang vật thu được tại nhà nghỉ nơi 3 đối tượng thuê trọ. Ảnh: An Quỳnh
Tang vật thu được tại nơi 3 đối tượng thuê trọ. Ảnh: An Quỳnh

Trước đó, Nguyễn Dạ Thảo Chi (SN 1975; trú tại phường Phước Tân, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) gặp Nguyễn Thị Mai (SN 1948; trú tại quận 11, TP Hồ Chí Minh) và Nguyễn Thị Loan (SN 1955; trú tại phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), tại đây cả 3 cùng rủ nhau ra TP Vinh (Nghệ An) để trộm cắp lấy tài sản tiêu xài cá nhân.

Qua điều tra ban đầu các đối tượng khai nhận đã thực hiện một số hành vi sau:
Ngày 29/12/2020, cả 3 cùng bắt xe khách và đưa một chiếc xe mô tô đã cũ BKS 79N2 - 00037 đi đến TP Vinh. Đến nơi, cả 3 cùng thống nhất Nguyễn Dạ Thảo Chi sẽ chở cả Mai và Loan đi đến các khu vực chợ trên địa bàn rồi đóng giả người mua hàng rồi thực hiện hành vi trộm cắp, tài sản trộm được sẽ do Chi đi bán và thanh toán tiền ăn và thuê nhà nghỉ.

Ngày 13/1/2021, cả 3 cùng đến khu vực chợ đầu mối thuộc phường Hồng Sơn, TP Vinh. Khi đến hàng cá bên trong chợ, Loan phát hiện người phụ nữ đang mua hàng, bên túi áo có chiếc điện thoại OPPO, lợi dụng đông người Nguyễn Thị Loan tiến lại gần và nhanh tay lấy chiếc điện thoại trên và tẩu thoát.

Ngày 14/1/2021, Nguyễn Thị Mai thuê taxi đến khu vực chợ Đại học Vinh (phường Bến Thủy, TP Vinh). Đi xung quanh chợ, Mai thấy trong túi áo khoác của chị Lê Thị Thanh H. (trú phường Lê Lợi, TP Vinh) có chiếc Iphone XS max, lợi dùng đông người mua hàng, Mai tiến lại gần và thực hiện hành vi của mình. Sau đó tiếp tục đi đến khu vực chợ Hưng Dũng tìm “con mồi” nhưng không thành công.

Đến ngày 15/1/2021, cả 3 cùng đến chợ Quán Lau. Vào trong chợ, thấy trong túi áo khoác của chị Nguyễn Thị T. (trú tại phường Hưng Dũng, TP Vinh) có một chiếc điện thoại Iphone 6 nên đã lại gần và đóng giả người mua hàng rồi thực hiện hành vi trộm cắp. Tất cả số điện thoại trên đều được Nguyễn Dạ Thảo Chi đưa về nhà nghỉ cất giấu. Khi chưa kịp tiêu thụ tài sản trộm cắp thì bị lực lượng Công an TP Vinh phát hiện.

Nguyễn Thị Mai, Nguyễn Thị Loan, Nguyễn Dạ Thảo Chi lần lượt trái sang phải. Ảnh: An Quỳnh.
Nguyễn Thị Mai, Nguyễn Thị Loan, Nguyễn Dạ Thảo Chi lần lượt trái sang phải. Ảnh: An Quỳnh.
Qua xác minh, nhóm đối tượng trên hầu hết là người vô gia cư, không có nơi cư trú rõ ràng và thường xuyên tập trung trộm cắp tại những khu vực chợ cũng như trung tâm thương mại lớn ở các tỉnh thành.

Hiện  vụ việc đang được Công an TP Vinh mở rộng điều tra làm rõ.

Tin mới