Bà San Suu Kyi được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao Myanmar

Ngoài ra, bà San Suu Kyi còn kiêm nhiệm chức Bộ trưởng Văn phòng Tổng thống, Bộ trưởng Giáo dục, Bộ trưởng Điện lực và Năng lượng.

Chủ tịch đảng Liên đoàn Quốc gia vì dân chủ (NLD) cầm quyền ở Myanmar, bà Aung San Suu Kyi đã được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao, đồng thời nắm giữ chức vụ Bộ trưởng ở ba bộ khác trong chính phủ mới của tân Tổng thống Htin Kyaw.

ba san suu kyi duoc bo nhiem lam bo truong ngoai giao myanmar hinh 0
Bà Aung San Suu Kyi được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao Myanmar. (Ảnh: AP)

Theo đó, ngoài chức Bộ trưởng Ngoại giao, bà San Suu Kyi còn kiêm nhiệm chức Bộ trưởng Văn phòng Tổng thống, Bộ trưởng Giáo dục, Bộ trưởng Điện lực và Năng lượng.

Dù đảng Liên đoàn Dân tộc vì Dân chủ (NLD) do bà Aung San Suu Kyi lãnh đạo đã giành thắng lợi vang dội trong cuộc bầu cử Quốc hội của Myanmar ngày 8/11/2015 nhưng theo Hiến pháp Myanmar, do người chồng đã mất và hai người con của thủ lĩnh đảng Liên đoàn Dân tộc vì Dân chủ (NLD) Aung San Suu Kyi đều mang quốc tịch Anh, nên bà không thể làm Tổng thống.

Việc bà San Suu Kyi được bổ nhiệm vào một số vị trí quan trọng trong Nội các của Chính phủ mới được cho là động thái quan trọng, giúp bà tiếp tục duy trì ảnh hưởng đối với tiến trình cải cách ở Myanmar.

Trước đó, cũng trong ngày 30/3, tại trụ sở Quốc hội ở thủ đô Nay Pyi Taw, ông Htin Kyaw thuộc đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD) cầm quyền đã chính thức tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Myanmar./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới