Bà Tymoshenko hứa sẽ giúp tân Tổng thống Ukraine

Ngày 2/4, ứng cử viên tổng thống, lãnh đạo đảng Batkivshchyna, bà Yulia Tymoshenko cho biết rằng nhóm của bà sẽ giúp bất kỳ tổng thống nào mà nhân dân Ukraine bầu ra.

Cuộc bầu cử tổng thống vòng 2 sẽ được tổ chức vào ngày 21/4. Cuộc bầu cử Quốc hội tại Ukraine sẽ được tổ chức vào tháng 10/2019.

Ảnh: Sputnik
Ứng cử viên tổng thống, lãnh đạo đảng Batkivshchyna, bà Yulia Tymoshenko. Ảnh: Sputnik
“Chúng ta sẽ không để bỏ lỡ khoảng thời gian một nửa năm trước khi diễn ra bầu cử Quốc hội. Chúng ta sẽ giúp đỡ bất kỳ tổng thống nào mà đất nước lựa chọn” - bà Tymoshenko nói trong buổi họp báo, được phát trực tiếp trên trang cá nhân Facebook của bà.

Theo bà, nhóm của bà sẽ chia sẻ với tân nguyên thủ quốc gia về những khái niệm và chiến lược được kết hợp trong chương trình bầu cử của bà Tymoshenko mang tên “Đường hướng mới”.

Kết quả cuộc bầu cử công bố vào ngày 1/4 cho thấy ông Zelensky đã giành được hơn 30% số phiếu bầu trong vòng 1 tổ chức vào ngày 31/3, gần gấp đôi so với 16% số phiếu mà đương kim Tổng thống Petro Poroshenko giành được.

Hai ứng cử viên sẽ gặp nhau trong vòng thứ hai diễn ra ngày 21/4 tới, sau khi kết quả kiểm 93% số phiếu cho thấy cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko và hàng chục ứng viên khác đã phải dừng cuộc đua.

Tin mới