Bà Yingluck lộ thêm ảnh ở London, cảnh sát Thái Lan vào cuộc

Cảnh sát Thái Lan sẽ liên hệ với Anh để tìm hiểu thông tin về cựu thủ tướng Yingluck, sau khi xuất hiện thêm ảnh cho thấy bà ở London.
Bà Yingluck lộ thêm ảnh ở London, cảnh sát Thái Lan vào cuộc ảnh 1

Hình ảnh bà Yingluck Shinawatra xuất hiện trên tài khoản Twitter @zenjournalist. Ảnh: Twitter/zenjournalist.

Phó cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Srivara Rangsibrahmanakul ngày 5/1 cho biết họ sẽ tiếp cận nhà chức trách Anh, thông qua Cảnh sát quốc tế (Interpol), để xác định cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra có phải đang ở London hay không, Bangkok Post đưa tin.

Động thái này diễn ra sau khi ảnh chụp bà Yingluck cùng một phụ nữ xuất hiện trên tài khoản Twitter @zenjournalist và tài khoản Facebook Andrew MacGregor Marchall cùng bình luận "@puyingluck chụp ảnh phía ngoài cửa hàng Harrods ở London hôm nay sau khi bị du khách Thái Lan nhận ra".

Cảnh sát Thái Lan cũng sẽ tìm cách nhận diện người phụ nữ chụp cùng bà Yingluck. Khuôn mặt người này đã bị làm mờ để che giấu danh tính.

Nhà chức trách Thái Lan chưa xác định được nơi ở của cựu thủ tướng Yingluck, sau khi bà trốn ra nước ngoài hồi tháng 8, ngay trước lúc tòa án tối cao tuyên án bà liên quan đến cáo buộc quản lý cẩu thả trong chương trình trợ giá lúa gạo cho nông dân, làm thất thoát ngân sách.

Tòa án tối cao Thái Lan hồi tháng 9 tuyên án 5 năm tù với cựu thủ tướng Yingluck. Một số đồn đoán cho rằng bà đang ở Dubai, nơi anh trai Thaksin Shinawatra có một căn nhà, hoặc London, nơi bà định xin tị nạn chính trị.

Tin mới