BAC A BANK trao tặng 34 máy thở phục vụ hồi sức tích cực bệnh nhân Covid-19 nặng

(Baonghean.vn) - Tiếp tục hành trình chung tay cùng cả nước chống dịch Covid-19, ngày 1/9, Ngân hàng TMCP Bắc Á, Tập đoàn TH, thông qua Quỹ Vì Tầm vóc Việt trao tặng 34 máy thở chức năng cao trị giá gần 14 tỷ đồng tới Bộ Y tế, trong đó 4 máy được tặng cho tỉnh Nghệ An.

Tặng Nghệ An 4 máy thở hồi sức cao cấp

Đại diện Bộ Y tế - Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cùng GS.TS Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; PGS.TS Đào Xuân Cơ - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai; PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã tiếp nhận quà tặng ý nghĩa này từ bà Thái Hương - Tổng Giám đốc BAC A BANK, Nhà sáng lập Tập đoàn TH. Trong số này, 30 máy được trao tặng 3 bệnh viện trên, 4 máy còn lại trao tặng tỉnh Nghệ An.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long và đại diện các bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Việt Đức, Bạch Mai tiếp nhận món quà 34 máy thở chức năng cao từ bà Thái Hương – Nhà sáng lập Tập đoàn TH, sáng 1/9 tại Hà Nội. Ảnh: Bộ Y tế
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long và đại diện các bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Việt Đức, Bạch Mai tiếp nhận món quà 34 máy thở chức năng cao từ bà Thái Hương – Nhà sáng lập Tập đoàn TH, sáng 1/9 tại Hà Nội. Ảnh: Bộ Y tế
34 máy thở Elisa 300 là loại máy thở hồi sức cao cấp của hãng Lowenstein Medical sản xuất tại Đức, có nhiều chế độ thở đáp ứng yêu cầu hỗ trợ điều trị các bệnh nhân Covid-19 suy hô hấp từ nhẹ đến nặng, đảm bảo thông khí xâm nhập và không xâm nhập - có thể sử dụng cho trẻ em. Loại máy thở này có thiết kế nhỏ gọn, sử dụng công nghệ tuabin thế hệ mới, cho phép hoạt động độc lập, phù hợp với các bệnh viện dã chiến không có sẵn hệ thống khí trung tâm.

“Bộ Y tế đã thành lập 12 Trung tâm Hồi sức tích cực để kịp thời cấp cứu các bệnh nhân mắc Covid -19 nặng, phải thở máy”.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết tại buổi tiếp nhận

Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thanh Long tiếp nhận 34 máy thở do Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á, thông qua Quỹ Vì Tầm vóc Việt trao tặng sáng ngày 1/9. Ảnh: Bộ Y tế
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tiếp nhận 34 máy thở do Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á, thông qua Quỹ Vì Tầm vóc Việt trao tặng sáng ngày 1/9. Ảnh: Bộ Y tế

Hai bệnh viện đầu ngành là Bạch Mai và Việt Đức đang phụ trách các Bệnh viện dã chiến ở Hà Nội, đồng thời cử lực lượng tăng cường xây dựng, vận hành các Trung tâm hồi sức tích cực tại các bệnh viện dã chiến phía Nam (trong đó có bệnh viện dã chiến số 13 - quận Bình Chánh và Bệnh viện dã chiến số 16 - quận 7, TP. HCM). Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cũng đang vận hành Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 quy mô 500 giường ở Hoàng Mai, Hà Nội vừa hoàn thành ngày 29/8 và tăng cường ở Bình Dương.

Thêm cơ hội sống cho nhiều người bệnh

Trong đợt dịch thứ 4 bùng phát từ 5/2021, TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam có số lượng người nhiễm tăng nhanh trong thời gian ngắn, ngành Y tế đã hết sức nỗ lực trong điều trị bệnh nhân nặng, kiểm soát và giảm tỷ lệ bệnh nhân Covid-19 tử vong.

Tuy nhiên, khi mắc Covid-19, nhiều bệnh nhân bị suy hô hấp rất nhanh, các bệnh viện dã chiến đều đã lắp đặt máy thở nhưng vẫn không thể đáp ứng đủ nhu cầu.
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận 34 máy thở chức năng cao do Tập đoàn TH trao tặng.
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận 34 máy thở chức năng cao do Tập đoàn TH trao tặng.

“Các điểm dã chiến đều rất cần thêm trang thiết bị để cứu sống và chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân. Có bệnh viện dã chiến quy mô 500 giường nhưng chỉ có 200 máy thở chức năng cao (đảm bảo thông khí xâm nhập và không xâm nhập)… Bộ Y tế mong muốn và kêu gọi sự chung tay hỗ trợ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong cả nước”.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

“Thêm một máy thở là thêm cơ hội sống cho nhiều người bệnh. Từ lời kêu gọi của Bộ trưởng, doanh nghiệp chúng tôi mong muốn được góp chút sức mình, trước hết với tư cách là những công dân của nước Việt Nam, hỗ trợ một số trang thiết bị y tế thiết yếu để cứu người trong đại dịch. Chúng tôi rất cảm kích khi Bộ Y tế, các bệnh viện, địa phương đã trân trọng đón nhận tấm lòng của chúng tôi” - Bà Thái Hương - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sữa TH True Milk; Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á chia sẻ.

“Thời điểm này, sức khỏe của gần 100 triệu dân là điều quan trọng nhất. Chính phủ đang nỗ lực vì điều đó và luôn quan tâm, khích lệ các doanh nghiệp và người dân, nhằm huy động sức mạnh toàn dân đồng lòng chống dịch. Từ đó, mỗi doanh nghiệp, mỗi cá nhân đều có cơ hội được thể hiện trách nhiệm xã hội của mình”.

Bà Thái Hương nhấn mạnh.

18 tháng qua từ khi Covid-19 bùng phát, các sản phẩm thiết yếu như sữa tươi và đồ uống tốt cho sức khỏe của TH liên tục được chuyển tới tiếp sức lực lượng tuyến đầu và người cách ly.
18 tháng qua từ khi dịch Covid-19 bùng phát, các sản phẩm thiết yếu như sữa tươi và đồ uống tốt cho sức khỏe của TH liên tục được chuyển tới tiếp sức lực lượng tuyến đầu và người cách ly.

Trước đó, ngày 25/8, đồng hành cùng Chính phủ trong việc cùng quân đội chăm lo cuộc sống cho người dân, Tập đoàn TH đã phối hợp với Ngân hàng TMCP Bắc Á thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, trao tặng người dân TP. HCM 500.000 sản phẩm sữa tươi sạch, nước uống trái cây tự nhiên, nước tinh khiết với tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng. Toàn bộ sản phẩm TH được trao tặng thông qua Ủy ban MTTQ thành phố, sau đó lực lượng quân đội sẽ thay mặt chính quyền chuyển đến người dân, đảm bảo tiêu chí “ai ở đâu ở yên đó”.

TH mong muốn, những sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, tăng sức đề kháng sẽ góp phần chia sẻ khó khăn với người dân trong những ngày giãn cách xã hội, chung tay cùng thành phố nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.
Chú thích
Những sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, tăng sức đề kháng sẽ góp phần chia sẻ khó khăn với người dân cùng các lực lượng tuyến đầu nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.
Từ tháng 3/2020 tới nay, khi dịch Covid-19 bùng phát và tái bùng phát, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt đều có mặt tại các điểm nóng trao tặng sản phẩm, các trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm. Trong đó, khi dịch bùng phát, 3 đơn vị cũng đã trao tặng 2 máy thở cao tần.

Tổng trị giá các hoạt động trao tặng, ủng hộ phòng chống, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 của 3 đơn vị lên tới 100 tỷ đồng.

Tin mới