Bác sĩ nói phá thai thành công, bé vẫn chào đời

Thai nhi 25 tuần tuổi bị dị tật, bác sĩ buộc phải tiêm thuốc ngừng tim thai, không ngờ bé vẫn sống khi ra đời.

Vợ chồng Sofia Khan ở Anh đã có con trai 18 tháng tuổi Mustafa. Cuối năm 2017 Sofia mang thai đứa con thứ hai dự định đặt tên là Mohammed và sẵn sàng chào đón bé chào đời.

Ở tuần thai thứ 20, bác sĩ phát hiện thai nhi bị chứng nứt đốt sống, cột sống và tủy sống của em bé không phát triển đúng cách trong tử cung người mẹ. "Tôi cứ tin rằng các bác sĩ sẽ chữa được cho thằng bé, không ngờ còn phát hiện con không có khớp gối và có chất lỏng xung quanh não", Sofia nói.

Các bác sĩ cho biết, dị tật nứt đốt sống ở thai nhi là điều vô cùng tồi tệ. Em bé nhiều khả năng không thể sống sót trong thai kỳ. Đau khổ, dằn vặt, cuối cùng vợ chồng Sofia quyết định đình chỉ thai kỳ. "Chúng tôi đã rất đau khổ, nhưng thực sự không còn cách nào khác".

Bác sĩ nói phá thai thành công, bé vẫn chào đời ảnh 1

Mohammed vẫn cất tiếng khóc chào đời mặc dù bác sĩ nói thai nhi đã ngừng tim. Ảnh: S.K

Khi thai nhi 25 tuần tuổi, Sofia đến Bệnh viện St Mary ở Manchester để chấm dứt thai kỳ. Đối với trường hợp thai đã lớn như Sofia, bác sĩ sẽ tiêm thuốc vào bụng mẹ. Nhịp tim em bé sau đó sẽ dừng lại, bác sĩ sau đó can thiệp giúp người mẹ sinh thường thai nhi đã chết.

Với Sofia, sau khi tiêm thuốc, bác sĩ kiểm tra nhịp tim của thai nhi. Sofia cho biết, bác sĩ đã hai lần xác nhận thai nhi không còn nhịp tim nên chuẩn bị cho Sofia sinh ra. "Khi đợi sinh, tôi vẫn cảm thấy em bé đạp trong bụng. Tôi nói với bác sĩ nhưng cô ấy nói điều đó là không thể. Tôi đề nghị siêu âm cho chắc chắn nhưng cô ấy nói không cần thiết", Sofia kể lại.

10 giờ sau, Sofia sinh và vô cùng choáng váng khi nghe thấy tiếng em bé khóc to. "Bác sĩ đỡ đẻ cũng bị sốc. Bà ấy la hét kêu gọi đồng nghiệp đến giúp đỡ. Họ đưa con tôi đi, một lúc sau trở lại và hỏi 'Bạn muốn chúng tôi làm gì?'. Lúc ấy, tôi như một người điên. Tôi lập tức ôm lấy con và nói rằng tôi yêu thằng bé đến mức nào", Sofia kể.

Mohammed bị dị tật đúng như chẩn đoán của bác sĩ. Bé nằm trong vòng tay mẹ suốt một giờ cho đến khi lịm dần. Sofia và gia đình chôn cất Mohammed gần nhà. "Thằng bé là một chiến binh. Nó vẫn quyết tâm sống để được đến với thế giới và gặp mẹ, dù chỉ vỏn vẹn một giờ", người mẹ xót xa nói.

"Tôi nghĩ về thằng bé mỗi ngày. Tôi muốn nhắn nhủ đến các nhân viên y tế rằng hãy lắng nghe các bà mẹ nói bởi bản năng của một người mẹ rất mạnh mẽ", Sofia nói.

Thu Hiền

Tin mới