Bác sỹ ở Nghệ An làm rách đầu bé sơ sinh trong quá trình mổ đẻ

(Baonghean.vn) -Trong quá trình mổ đẻ, bác sỹ không cẩn thận đã làm rách đầu bé trai sơ sinh phải khâu 6 mũi.
Chiều 22/11, trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An, ông Nguyễn Sỹ Thành - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu cho biết, bệnh viện đã nhắc nhở đối với bác sỹ khiến bé sơ sinh bị rách đầu trong quá trình đỡ đẻ. "Đó là sơ suất của bác sĩ. Dao mổ thì sắc nên trúng vào đầu bé. Hiện chúng tôi đã nhắc nhở bác sỹ phải cẩn thận hơn", ông Thành nói. 
Trước đó, ngày 18/11, chị Trần Thị Lương (xã An Hòa), có dấu hiệu chuyển dạ nên gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu chờ sinh. Rạng sáng 19/11, chị Lương được đưa lên bàn mổ. Chừng 1 giờ sau, cháu trai nặng 3,3kg chào đời và được bế ra cho người thân của chị Lương.

Nhưng lúc này, người nhà hốt hoảng khi phát hiện bé có vết khâu trên đầu. “Hỏi thì bác sĩ bảo do sơ suất đụng dao mổ vào làm rách đầu cháu. Họ nói vết thương nhẹ, không ảnh hưởng gì. Bé bị khâu 6 mũi chứ không phải 2 mũi như thông báo của bệnh viện", người nhà sản phụ kể.
Vết rách trên đầu bé sơ sinh phải khâu 6 mũi.
Vết rách trên đầu bé sơ sinh phải khâu 6 mũi. Ảnh: CTV
Một ngày sau, bé trai này được người nhà đưa lên tiêm phòng viêm gan B. Đến tối cùng ngày, cháu bé xuất hiện triệu chứng sốt 40 độ, lên cơn co giật khiến mọi người hoảng hốt. Lo sợ vết thương sẽ gây ảnh hưởng đến con trẻ, người thân quyết định giữ cháu lại bệnh viện để tiếp tục theo dõi.
Cũng trong ngày 19/11, tại bệnh viện này còn xảy ra một sự cố y khoa khác. Theo đó, sản phụ Hồ Thị M. trong quá trình rặn đẻ, khi đầu thai nhi đã lọt thấp thì đột ngột ngừng thở, tím tái toàn thân, mất dần ý thức, mạch cảnh, mạch bẹn không bắt được. Các bác sĩ đã phải báo động đỏ cấp cứu toàn viện, sản phụ được đặt nội khí quản, cấp cứu ngừng tuần hoàn sau đó phẫu thuật lấy thai nhi ra. Tuy nhiên, thai nhi sau đó đã tử vong. 
Các bác sĩ mổ cắt tử cung sau đó đề nghị chuyển sản phụ lên Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Hiện sản phụ này vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được làm rõ.

Tin mới