Bãi rác khổng lồ giữa khu dân cư sau chợ Vinh đã được dọn sạch

(Baonghean.vn) - Người dân và tiểu thương khu vực phía sau chợ Vinh vui mừng sau khi hàng tấn rác được máy xúc múc lên xe rác để chở đi. Cảnh quan và môi trường tại ngã tư đường số 2 và số 4 phường Vinh Tân (TP.Vinh) được trả lại như ban đầu.
Sau bài phản ánh " Đàn bò nhởn nhơ tại bãi rác "khổng lồ" giữa khu dân cư thành phố Vinh" của Báo Nghệ An đăng ngày 24/10, sáng ngày hôm sau, cơ quan chức năng đã dọn sạch toàn bộ số rác nói trên, trả lại cảnh quan và môi trường như ban đầu.
Ảnh: Phan Trung
Máy xúc được huy động để hỗ trợ công tác "giải tỏa" bãi rác giữa ngã tư. Ảnh: Phan Trung

Theo đó, vào sáng ngày 25/10, chính quyền địa phương phối hợp với công ty môi trường huy động một máy xúc, xe chở rác cùng công nhân tới khu vực ngã tư đường số 2 và số 4 (nằm giữa phường Vinh Tân và Hồng Sơn) thuộc khu đô thị Long Châu để tiến hành thu gom, dọn sạch bãi rác thải đã tồn tại hơn 1 tuần nay. Công việc thu gom được thực hiện khẩn trương nhưng phải đến gần trưa mới hoàn tất. Sau khi dọn xong, những hộ dân xung quanh tiến hành bơm nước để vệ sinh vỉa hè, mặt đường, lấy lại không gian sinh hoạt trong lành.

Ảnh: Phan Trung
Hàng tấn rác thải đang được thu gom. Ảnh: Phan Trung
Cảnh quan và môi trường được trả lại sau khi bãi rác được chuyển đi. Ảnh: Phan Trung
Cảnh quan và môi trường đã sạch sẽ khi bãi rác được chuyển đi. Ảnh: Phan Trung

Như Báo Nghệ An đã phản ánh, tại ngã tư đường số 4 và số 2 thuộc khu đô thị Long Châu, phường Vinh Tân (TP Vinh) xuất hiện một bãi rác thải tự phát. Bãi rác khổng lồ chiếm gần trọn ngã tư đường. 

Bãi rác trước khi được dọn đi. Ảnh: Thành Cường
Bãi rác trước khi được dọn đi. Ảnh: Thành Cường

Đây vốn là điểm tập kết rác sau trận lũ lịch sử vào ngày 16-17/10. Nhưng do lâu ngày rác không được dọn đi, cộng thêm việc người dân ở những nơi khác đến đổ khiến bãi rác ngày càng cao thêm, phình to ra và gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Không chỉ vậy, bãi rác "khổng lồ" còn làm cho giao thông tại đây bị ảnh hưởng nặng nề.

Tin mới