Ban Bí thư Trung ương Đoàn khóa mới hứa gần gũi với thanh niên

Ông Lê Quốc Phong nói: “Chúng tôi xin hứa với tuổi trẻ cả nước sẽ không ngừng tu dưỡng tư tưởng chính trị, không suy thoái, tự diễn biến”.

Tại hội nghị BCH T.Ư Đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022, đã bầu ra Ban Thường vụ, Ban Bí thư T.Ư Đoàn gồm 4 đồng chí và Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn.

Theo đó, Ban Thường vụ T.Ư Đoàn khóa XI gồm 31 đồng chí.

Ban Bí thư T.Ư Đoàn 4 đồng chí, gồm: đồng chí Lê Quốc Phong, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, đồng chí Bùi Quang Huy, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương. Đồng chí Lê Quốc Phong là Bí thư thứ nhất BCH T.Ư Đoàn khóa XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

ban bi thu t.u doan khoa moi hua gan gui voi thanh nien hinh 1
Đồng chí Lê Quốc Phong -Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn khóa XI

Sáng nay (13/12), phát biểu tại lễ ra mắt BCH T.Ư Đoàn khóa XI, đồng chí Lê Quốc Phong thay mặt BCH T.Ư Đoàn khóa XI nhấn mạnh: “Chúng tôi xin hứa với tuổi trẻ cả nước sẽ không ngừng tu dưỡng tư tưởng chính trị, phẩm chất, đạo đức, lối sống và năng lực công tác; không suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển biến, tích cực học hỏi, gần gũi với thanh niên, sâu sát với cơ sở, luôn tiên phong, gương mẫu trong công tác và cuộc sống”.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn khóa XI khẳng định BCH đoàn kết một lòng, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì sự phát triển của thanh niên, thiếu nhi và tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Để hoàn thành được nhiệm vụ của mình, đồng chí Lê Quốc Phong bày tỏ mong muốn Đảng, Nhà nước, Chính phủ các cấp bộ ngành, đoàn viên thanh niên và toàn xã hội tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ, đồng hành với tổ chức Đoàn.

“Chúng tôi xin cầu thị, lắng nghe, thẳng thắn với những ý kiến góp ý, phê bình để khắc phục trong công tác chỉ đạo và điều hành”, đồng chí Lê Quốc Phong nói.

ban bi thu t.u doan khoa moi hua gan gui voi thanh nien hinh 2
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn khóa XI

Cũng tại ĐH, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn khóa XI đã trình bày tổng kết Nghị quyết liên tịch về Quy chế phối hợp giữa Chính phủ và Ban Chấp hành Trung ương Đoàn giai đoạn 2012 - 2017.

Báo cáo Nghị quyết liên tịch số 01 giữa Chính phủ và Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nêu, sau 05 năm triển khai thực hiện đã đạt được những kết quả toàn diện, quan trọng.

Theo đó, nhận thức của chính quyền, tổ chức Đoàn các cấp trong việc phối hợp công tác, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, đặc biệt trên các địa bàn vùng chiến lược Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ cũng như trong sự nghiệp chăm lo, giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng và phát huy thế hệ trẻ được nâng lên.

Các nội dung phối hợp công tác được triển khai đồng bộ, đạt kết quả cụ thể. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và chính quyền địa phương tăng cường gặp gỡ, trao đổi với thanh niên, làm việc với tổ chức Đoàn để lắng nghe nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên, giải quyết các đề xuất, kiến nghị của Đoàn liên quan đến thanh thiếu nhi; có nhiều cơ chế, chính sách đối với thanh niên và công tác thanh niên.

Các cấp bộ đoàn đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu niên, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; huy động, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, tham gia xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Cụ thể, đã triển khai thực hiện Đề án xây cầu nông thôn tại 20 tỉnh với 270 cầu; triển khai 12/15 dự án Làng Thanh niên lập nghiệp khu vực biên giới và xã đặc biệt khó khăn thuộc 12 tỉnh; khánh thành và đưa vào sử dụng 85 cây cầu nông thôn, 85 mô hình “Vườn rau cho em” tại các trường nội trú, bán trú của các tỉnh miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ.

03 xã điểm do Trung ương Đoàn đảm nhận hỗ trợ trong xây dựng nông thôn mới đã hoàn thành 19 tiêu chí và được công nhận là xã nông thôn mới vào cuối năm 2015.

Nguồn Quỹ Quốc gia về việc làm cho thanh niên vay hơn 72 tỷ đồng, đang triển khai thực hiện tại 61 tỉnh, thành đoàn với 1.420 dự án, giải quyết việc làm cho 3.300 lao động; dư nợ ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội trong hệ thống Đoàn thanh niên đạt gần 20.250 tỷ đồng với 841.000 hộ vay. Các cấp bộ Đoàn xây dựng trên 14.000 mô hình thanh niên phát triển kinh tế giỏi, 356 hợp tác xã thanh niên và gần 1.200 tổ hợp tác thanh niên phát triển kinh tế./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới