Ban CHQS thành phố Vinh: Hội thi sáng kiến cải tiến mô hình học cụ

(Baonghean.vn) - Trong 2 ngày, từ 12-13/2/2012, Ban CHQS thành phố Vinh đã tổ chức Hội thi sáng kiến cải tiến mô hình học cụ, trang thiết bị, vật chất huấn luyện, vũ khí tự tạo cấp thành phố năm 2012. Tham dự hội thi gồm 8 đơn vị (7 cụm quân sự và cơ quan quân sự thành phố.

 

Qua hội thi, các đơn vị đã xác định tốt trách nhiệm, vao trò, vị trí của việc nghiên cứu sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện và vũ khí tự tạo. Từ đó đã xây dựng kế hoạch, phát huy trí tuệ tập thể nghiên cứu, cải tiến sản xuất được nhiều loại mô hình học cụ có chất lượng, hiệu quả có tính ứng dụng cao vào thực tiễn huấn luyện chiến đấu.

 

Trong hàng trăm mô hình học cụ tham dự hội thi, đã có nhiều đơn vị có những sáng kiến cải tiến tốt. Về giáo án huấn luyện quân sự, chính trị, pháp luật có Ban CHQS các phường, xã: Hưng Đông, Nghi Kim, Nghi Liên, Hồng Sơn...Các phường, xã có mô hình cải tiến học cụ tốt như Hưng Dũng, Hồng Sơn, Quang Trung, Nghi Kim, Hưng Phúc, Hưng Chính... Hội thi cũng đã tuyển chọn được một số sáng kiến cải tiến mô hình học cụ, vũ khí tự tạo để tham gia hội thi tại Bộ CHQS tỉnh.

 

Ban CHQS thành phố Vinh: Hội thi sáng kiến cải tiến mô hình học cụ ảnh 1

  Lãnh đạo Ban CHQS thành phố kiểm tra các mô hình tham gia hội thi
của cụm 4

   Ban CHQS thành phố Vinh: Hội thi sáng kiến cải tiến mô hình học cụ ảnh 2

Đồng chí Nguyễn Trung Châu - Phó chủ tịch UBND thành phố trao giải nhất, nhì, ba cho 3 tập thể

   Ban CHQS thành phố Vinh: Hội thi sáng kiến cải tiến mô hình học cụ ảnh 3

    Thượng tá Hà Tân Tiến, chỉ huy trưởng Ban CHQS TP trao giải
                                       cho các cá nhân.


Tổng kết hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho 3 tập thể: Ban CHQS phường Hưng Dũng, Ban CHQ xã Hưng Lộc, Ban CHQS xã Nghi Kim, trao giải nhất cá nhân cho đồng chí Nguyễn Trung Tế- Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Hưng Dũng với sáng kiến hệ thống đèn tín hiệu chỉ huy bắn và phục vụ bắn đêm; giải nhì cho đồng chí Lê Duy Thành, chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Hưng Lộc (Mô hình huấn luyện bảo vệ mục tiêu trong tình huống A2). Ngoài ra, BTC cũng đã trao 2 giải 3 và 2 giải khuyến khịch cho các cá nhân khác.

Trần Hải

Tin mới