Bàn giải pháp 'kích cầu' hút khách du lịch về Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Các doanh nghiệp du lịch Cửa Lò cần tích cực tham gia chương trình kích cầu du lịch do Sở Du lịch phát động; có các chính sách ưu đãi về giá dịch vụ đối với khách nội địa.

Ngày 18/5, Sở Du lịch Nghệ An và UBND thị xã Cửa Lò đã có cuộc làm việc để bàn về các giải pháp thúc đẩy hoạt động du lịch sau dịch Covid-19.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã cùng nhau nhận định, đánh giá khách quan, sự tác động của dịch Covid-19 đến hoạt động du lịch trên địa bàn Nghệ An nói chung, thị xã nói riêng. Đến nay, thị xã đã tăng cường triển khai nhiều hoạt động truyền thông với chủ đề "Du lịch biển Cửa Lò - điểm đến an toàn, thân thiện sau đại dịch".
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Mạnh Cường – Giám đốc Sở Du lịch đề nghị Cửa Lò tập trung triển khai các giải pháp thu hút khách trong nước, trong tỉnh, đặc biệt là khách từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp ở các nước trên thế giới và khu vực dẫn tới việc hạn chế các chuyến bay đưa khách quốc tế đến Việt Nam thì việc ưu tiên khai thác thị trường du lịch nội địa sẽ là hướng đi thích hợp.

Một góc bãi biển Cửa Lò. Ảnh tư liệu của Sách Nguyễn
Một góc bãi biển Cửa Lò. Ảnh tư liệu của Sách Nguyễn

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch Cửa Lò cần tích cực tham gia chương trình kích cầu du lịch do Sở Du lịch phát động; có các chính sách ưu đãi về giá dịch vụ đối với khách nội địa, chủ động tìm kiếm, chuyển hướng thị trường, tiếp cận quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp qua các kênh facebook, zalo, website của công ty… để chào bán, giới thiệu tới khách hàng.

Cửa Lò cũng cần đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch bằng nhiều hình thức phong phú; tăng cường kiểm tra chất lượng các cơ sở dịch vụ, bảo đảm mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất; chú trọng công tác bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch./.

Tin mới