Bàn giao 2 nhà tình nghĩa cho người nghèo ở Đô Lương

(Baonghean.vn) - Để giúp người nghèo có nhà ở ổn định, ngày 21/9, huyện Đô Lương đã tổ chức trao Nhà tình nghĩa cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quang Sơn và xã Lam Sơn.

Hai gia đình được trao nhà dịp này là gia đình anh Hồ Văn Đạt ở xóm 6, xã Quang Sơn, có 3 con nhỏ, thuộc diện hộ nghèo, gia đình sống trong túp lều, tạm bợ với diện tích chưa đầy 20m2; gia đình bà Lê Thị Hiển, năm nay 58 tuổi ở xóm 13, xã Lam Sơn, bà Hiển làm mẹ đơn thân, nuôi con trai bị câm điếc bẩm sinh. Mỗi căn nhà được hỗ trợ 40 triệu đồng từ quỹ Hội Chữ thập đỏ huyện Đô Lương.

Lãnh đạo huyện Đô Lương trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà cho bà Lê Thị Hiển – xã Lam Sơn. Một mình bà Hiển nuôi con trai bị câm điếc bẩm sinh.
Lãnh đạo huyện Đô Lương trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà cho bà Lê Thị Hiển ở xã Lam Sơn. Ảnh: Hữu Hoàn
Để hoàn thành 2 căn Nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, Hội Chữ thập đỏ huyện còn vận động Hội Phụ nữ, Hội Nông dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các xã cùng nhân dân hỗ trợ mỗi nhà 40 triệu đồng. Mỗi căn nhà được xây dựng rộng 70 m2 đảm bảo cho gia đình có chỗ ở ổn định.
Dịp này, lãnh đạo huyện cũng đã trao 5 triệu đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Long - cựu thanh niên xung phong, năm nay 70 tuổi ở xóm 14, xã Lam Sơn. Bà Long chồng mất sớm, 2 con bị bệnh tâm thần, hoàn cảnh rất khó khăn.
Đây là hoạt động ý nghĩa của Hội Chữ thập đỏ huyện Đô Lương nhằm động viên các gia đình khó khăn có thêm động lực vươn lên  trong cuộc sống.                                                                            

Tin mới