Bàn giao cậu bé 12 tuổi người Mông bỏ nhà đi lạc cho gia đình

(Baonghean.vn) - Buồn buồn vì không được đi học nên C. đi lang thang và bị lạc. May mắn rằng, cháu bé đã được lực lượng Công an huyện Kỳ Sơn và Ban Công an thị trấn Mường Xén phát hiện và tìm cách liên lạc với gia đình để đón cháu về.

Thông tin từ Công an huyện Kỳ Sơn cho biết, đơn vị đã bàn giao cháu Xồng Bá C. (12 tuổi), trú tại bản Huồi Nhao, xã Nậm Càn bị lạc về đoàn tụ với gia đình.

Trước đó, vào khoảng 23h ngày 5/8, đang trong lúc làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại khu vực thị trấn Mường Xén, Tổ công tác Công an huyện Kỳ Sơn phối hợp với Ban Công an thị trấn Mường Xén phát hiện một cháu bé khoảng 10 - 12 tuổi đi bộ một mình gần khu vực chợ Mường Xén với biểu hiện hoảng loạn, sợ sệt. Nhận thấy cháu bé có những biểu hiện bất thường, đặc biệt là thời gian đã về khuya, vắng vẻ, Tổ tuần tra đã đón cháu về trụ sở UBND thị trấn.

Công an huyện Kỳ Sơn và Ban Công an thị trấn Mường Xén bàn giáo cháu C. cho gia đình. Ảnh: Bảo Nguyên
Công an huyện Kỳ Sơn và Ban Công an thị trấn Mường Xén bàn giáo cháu C. cho gia đình. Ảnh: Bảo Nguyên

Tại đây, bên cạnh mua bánh, sữa cho cháu bé ăn thì các thành viên trong Tổ liên tục trấn an tâm lý cho cháu bé. Khi cháu bé đã bình tĩnh trở lại, cháu bé cho hay mình là Xồng Bá C. ở xã Nậm Càn, cách địa điểm bị lạc hơn 50 km. Do buồn chuyện gia đình (vì không được đi học, bố mẹ ly dị) nên đã bỏ nhà đi từ 2-3 ngày qua, sau đó đi lạc ra thị trấn Mường Xén.

Do đêm đã khuya, cháu bé khá mệt nên Tổ tuần tra đã cho cháu ngủ lại. Đồng thời, Tổ tuần tra đã nhanh chóng xác minh, làm rõ thân nhân của cháu C., liên hệ Công an xã Nậm Càn và gia đình cháu C. để đón cháu về nhà.

Đến chiều 6/8, ông Xồng Chống Nhìa là chú ruột của cháu C. đã đến trụ sở UBND thị trấn xuất trình các loại giấy tờ hợp pháp, xác thực quan hệ giữa ông Nhìa và cháu C. để nhận người thân. Cháu C. khi được bàn giao cho gia đình trong tình trạng sức khỏe, tinh thần ổn định bình thường.

Ông Xồng Chống Nhìa hết sức vui mừng, cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của các đồng chí trong Tổ tuần tra vì nếu không được các đồng chí kịp thời phát hiện và giúp đỡ thì cháu có thể gặp nguy hiểm.

Tin mới