Bàn giao công trình nhà ăn bán trú cho học sinh vùng cao Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Chiều 19/10, Huyện đoàn Tân Kỳ tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình nhà ăn cho học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Hợp. Đây là công trình thắm tình quê chung giữa 2 huyện Tân Kỳ và Vĩnh Linh (Quảng Trị).
Bàn giao nhà ăn bán trú cho học sinh vùng cao Tân Hợp
Bàn giao nhà ăn bán trú cho học sinh vùng cao huyện Tân Kỳ. Ảnh: Phương Thảo
Công trình nhận được sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo 2 huyện, Tỉnh đoàn Nghệ An, Tỉnh đoàn Quảng Trị, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cán bộ và đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Tân Kỳ. Tổng số tiền đã ủng hộ cho công trình gần 500 triệu đồng, trong đó Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể, thanh niên huyện Vĩnh Linh đã ủng hộ 150 triệu đồng, cán bộ và nhân dân xã Tân Hợp ủng hộ 150 triệu đồng.

Hiện nay, công trình đã chính thức hoàn thành với tổng diện tích 312m2 với trị giá công trình lên tới 800 triệu đồng. Nhà ăn được thiết kế và xây dựng kiên cố, đảm bảo kỹ thuật công trình hiện hành.

Các em học sinh được ăn bữa cơm đầu tiên trong Nhà ăn bán trú mới khang trang, sạch sẽ. Ảnh: Phương Thảo
Các em học sinh được ăn bữa cơm đầu tiên trong Nhà ăn bán trú mới khang trang, sạch sẽ. Ảnh: Phương Thảo
Xã Tân Hợp là xã có hơn 87% là đồng bào dân tộc Thổ, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo chiếm tới 62,01%, thuộc xã 135 đặc biệt khó khăn. Học sinh bậc tiểu học và trung học cơ sở có hơn 600 em, trong đó có 250 em có hoàn cảnh khó khăn được xét ở bán trú từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần./.    

Tin mới