Bàn giao công trình thanh niên: Website đăng ký hiến máu tình nguyện trực tuyến

(Baonghean.vn) - Được sự đồng hành, giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An, Ban Thường vụ Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh thực hiện công trình thanh niên cấp Đoàn Khối – "Website đăng ký hiến máu tình nguyện trực tuyến và quản lý lịch sử, thông tin người hiến máu".
Lễ phát động Cuộc thi “Ý tưởng, sáng kiến chuyển đổi số trong hoạt động cơ quan Nhà nước” năm 2022. Ảnh: D.T
Lễ phát động Cuộc thi “Ý tưởng, sáng kiến chuyển đổi số trong hoạt động cơ quan Nhà nước” năm 2022. Ảnh: D.T
Công trình ý nghĩa này nhằm hưởng ứng Chương trình hành động của Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh thực hiện Nghị quyết số 05 về cải cách hành chính, thực hiện chủ đề công tác "Tuổi trẻ sáng tạo" năm 2022, hướng đến chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An khóa 18, nhiệm kỳ 2022 – 2027, hưởng ứng Cuộc thi "Ý tưởng, chuyển đổi số trong hoạt động các cơ quan Nhà nước tỉnh Nghệ An" năm 2022.
Công trình thanh niên mà Đoàn Khối thực hiện là một giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số nhằm
nâng cao năng lực quản lý công tác hiến máu tình nguyện và sẽ bàn giao để Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An đưa vào vận hành, hoạt động trong thời gian tới.
Ảnh:
Giao diện website đăng ký hiến máu tình nguyện trực tuyến và quản lý lịch sử, thông tin người hiến máu. (Ảnh chụp màn hình).

Ở giai đoạn 1 của công trình, website hoạt động với mục đích thông tin về các chương trình hiến máu trên địa bàn toàn tỉnh với đầy đủ các thông tin về địa phương, thời gian tổ chức, địa điểm hiến máu cụ thể; hỗ trợ các tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu bằng hình thức trực tuyến thay vì phải tiếp nhận đơn để điền trực tiếp tại điểm hiến máu như thông thường.

Theo đó, tình nguyện viên hiến máu chỉ cần đăng ký hiến máu trên website thông qua máy tính hoặc điện thoại di động và đến địa điểm hiến máu cung cấp số điện thoại hay căn cước công dân, chứng minh thư nhân dân để được xuất phiếu đăng ký hiến máu đã được điền đầy đủ thông tin; ngoài ra, các tình nguyện viên có thể theo dõi lịch sử quá trình tham gia hiến máu của từng cá nhân theo các thông tin đã được đăng ký trước đó, chi tiết về lượng máu và nhóm máu hoặc là lý do từ chối tiếp nhận máu nếu có. Từ đó có những số liệu thống kê mang tính nhất quán, khoa học liên quan đến tình nguyện viên tham gia hiến máu, nâng cao chất lượng công tác vận động hiến máu trong thời gian tới, đặc biệt là trong các trường hợp khẩn cấp.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồ Mạnh – Phó Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh và đồng chí Phạm Xuân Thạch – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tiến hành ký kết bàn giao công trình ý nghĩa này.
Ảnh: D.T
Đồng chí Nguyễn Hồ Mạnh - Phó Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh và đồng chí Phạm Xuân Thạch – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tiến hành ký kết bàn giao công trình "Website đăng ký hiến máu tình nguyện trực tuyến và quản lý lịch sử, thông tin người hiến máu". Ảnh: D.T

Trong thời gian tiếp theo, Ban Thường vụ Đoàn Khối mong muốn công trình không chỉ dừng lại là một website hỗ trợ đăng ký và cung cấp thông tin mà có thể phát triển thành một ứng dụng được sử dụng thông suốt trong toàn bộ hệ thống ngành y tế, dịch vụ khám, chữa, bệnh trên địa bàn toàn tỉnh.

Tin mới