Bàn giao nhà bán trú trị giá 300 triệu đồng cho trường Tiểu học Nhôn Mai

(Baonghean.vn) - Sau hơn 1 tháng khởi công, nhà ở bán trú trị giá 300 triệu đồng đã được bàn giao cho học sinh khó khăn của trường Tiểu học Nhôn Mai (Tương Dương).

Chiều 26/6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh và các nhà hảo tâm đã bàn giao nhà bán trú gồm 4 phòng có diện tích 72 m² cho học sinh khó khăn của trường Tiểu học Nhôn Mai, Tương Dương.

Đây là chương trình nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội của tỉnh, phát huy tốt vai trò nòng cốt và cầu nối trong công tác nhân đạo từ thiện.

Ảnh: Chu Thanh
Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Chữ thập đỏ Trung ương trao quà cho thầy trò trường Nhôn Mai. Ảnh: Chu Thanh
Ảnh: Chu Thanh
Ngoài ra, đoàn còn tặng cho học sinh khó khăn những phần quà nhỏ động viên các em học tập. Ảnh: Chu Thanh

Thuộc vùng đặc biệt khó khăn của xã biên giới Nhôn Mai với 75% hộ nghèo, trường Tiểu học Nhôn Mai có 10 điểm lẻ hiện có 390 học sinh là con em của đồng bào dân tộc Thái, Mông, Khơ Mú. Trong đó có 24 em có hoàn cảnh khó khăn, phải đi bộ 3km đường rừng núi để đến trường.  

Ảnh: Chu Thanh
Đoàn chụp ảnh lưu niệm với học sinh và thầy cô trước căn nhà bán trú mới. Ảnh: Chu Thanh

Căn nhà bán trú mới được xây dựng thay thế cho nhà bán trú cũ làm từ tre nứa đã xuống cấp không những đảm bảo an toàn cho các em mà còn là niềm vui, sự động viên to lớn với thầy trò của trường.

Cũng trong chiều cùng ngày, đoàn còn trao tặng 400 áo đồng phục, 24 cái giường, 1 ti vi… với tổng trị giá gần 60 triệu cho nhà trường./.

Chu Thanh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới