Bàn giao nhà cho bé 10 tuổi bệnh nặng nhờ cô ruột cưu mang

(Baonghean.vn) - Căn nhà trị giá gần 38 triệu đồng do các nhà hảo tâm ủng hộ xây dựng thông qua nhóm Thiện Tâm Quỳ Hợp đã được bàn giao cho gia đình bé Trương Thị Hiền, người dân tộc Thổ ở xóm Dinh, xã Tam Hợp vào chiều ngày 12/8.

Bé Trương Thị Hiền 10 tuổi bị mắc hội chứng bệnh tâm thần, mẹ bỏ đi khi em mới 8 tháng tuổi, bố không được minh mẫn, bản thân em được bác gái - chị của bố cưu mang. Đến nay đã 10 tuổi song do sức khỏe nên bé Hiền chưa một lần được cắp sách đến trường. Gia đình thuộc diện khó khăn…

Căn nhà trị giá gần 38 triệu đồng do các nhà hảo tâm ủng hộ xây dựng  thông qua nhóm Thiện Tâm Quỳ Hợp đã được bàn giao cho gia đình bé Trương Thị Hiền,
Căn nhà trị giá gần 38 triệu đồng  đã được bàn giao cho gia đình bé Trương Thị Hiền. Ảnh: Phan Giang
Biết được hoàn cảnh đáng thương của Hiền, nhóm Thiện Tâm Quỳ Hợp đã kêu gọi, vận động ủng hộ từ tấm lòng của các mạnh thường quân cả nước được gần 38 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp căn nhà hơn 42m², lắp cửa sắt kiên cố, mua sắm tủ quần áo, tủ bếp, lắp lại hệ thống điện nước và xây mới căn nhà bếp có diện tích 12m².
Trước đó, nhóm Thiện Tâm Quỳ Hợp đã đưa cháu Hiền đi khám tại bệnh viện tâm thần Nghệ An để làm hồ sơ chế độ cho cháu trong thời gian tới.
Đây là hoạt động thể hiện tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” có ý nghĩa thiết thực giúp gia đình có hoàn cảnh khó khăn sớm ổn định cuộc sống và từng bước vươn lên thoát nghèo.

Tin mới