Bàn giao nhà 'Đại đoàn kết' và tặng quà 5 chị em mồ côi ở Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Hội Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Nghệ An và huyện Tân Kỳ tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho gia đình cháu Trương Thị Thương ở xóm Nha Tra, xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ vào sáng 24/6.

Dự lễ có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh và huyện Tân Kỳ. 

Ảnh: Thu Hương
Đại diện MTTQ tỉnh và các đơn vị bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho gia đình em Trương Thị Thương.  Ảnh: Thu Hương

Hoàn cảnh của em Trương Thị Thương có đặc biệt khó khăn, mẹ em bỏ đi biệt tích nhiều năm nay không có tin tức, cách đây 1 năm, bố em lại qua đời do căn bệnh hiểm nghèo. Cả 5 anh chị sống dựa vào nhau trong căn nhà tranh tạm bợ.

Hiện Thương và anh trai phải nghỉ học để ở nhà chăn nuôi, chăm lo cho 3 em sau học hành. Em lớn nhất năm nay lên lớp 4 và em nhỏ nhất vào lớp 2.

Ảnh: Thu Hương
Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An và Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông trao tặng quà cho gia đình em Thương. Ảnh: Thu Hương
Ảnh: Thu Hương
Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An trao tặng đôi bò sinh sản để anh em Thương phát triển chăn nuôi. Ảnh: Thu Hương
Ảnh: Thu Hương
MTTQ tỉnh trao giấy chứng nhận cho các đơn vị tài trợ nhà em Trương Thị Thương. Ảnh: Thu Hương
Ngôi nhà được khởi công vào ngày 14/2/2019, được thiết kế 3 gian với diện tích 67,2m và công trình phụ có diện tích 156m2, trang bị hệ thống nguồn điện năng lượng mặt trời, nhiều đồ dùng, con vật nuôi, có tổng kinh phí khoảng hơn 600 triệu đồng từ sự kết nối của Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cộng đồng đóng góp xây dựng.  

Tin mới