Bàn giao nhà ở cho hộ phụ nữ đơn thân nghèo ở Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Ngày 26/11, nhóm thiện nguyện Ấm tình xứ Nghệ (Tân Kỳ) kết nối với nhóm Cùng chung tay (Hà Nội) đến thăm và trao số tiền hỗ trợ nhà ở cho hộ gia đình chị Hồ Thị Hoa, xóm Quyết Thắng, xã Phú Sơn.

Vui lòng nhập tối thiểu 5 từ giúp ích cho việc tìm kiếm.
Bàn giao nhà cho chị Hoa ở huyện Tân Kỳ. Ảnh: Phương Hảo

Chị Hoàng Thị Hoa, sinh năm 1976, là phụ nữ đơn thân nghèo, nuôi con nhỏ... Vì hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện làm nhà ở. Với sự hỗ trợ của các nhóm thiện nguyện và cấp ủy, chính quyền, đoàn thể xã Phú Sơn, giúp chị Hoa đã có đủ kinh phí để mua lại một ngôi nhà 2 gian có diện tích 42 m2, tổng diện tích đất ở và vườn 910 m2, diện tích đất rừng là 1.000 m2 với tổng số tiền là gần 90 triệu đồng.

Trong đó, nhóm Cùng chung tay hỗ trợ 30 triệu đồng, Hội LHPN xã hỗ trợ 10 triệu đồng, còn lại là sự hỗ trợ của nhóm Ấm tình xứ Nghệ, anh em họ hàng... Ngoài ra, đoàn thanh niên xã Phú Sơn hỗ trợ hàng chục ngày công nhằm giúp chị Hoa sửa sang, dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, ruộng vườn.

Tại lễ bàn giao, đại diện các nhóm thiện nguyện đã trao cho chị Hoa nhiều phần quà ý nghĩa như thực phẩm, quần áo, chăn màn, dụng cụ nhà bếp...

Được biết, đây là ngôi nhà thứ 8 nhóm Ấm tình xứ Nghệ kết nối với nhóm Cùng chung tay hỗ trợ cho 8 hộ gia đình nghèo trên địa bàn huyện Tân Kỳ, trong đó có 4 nhà ở xã Phú Sơn, 2 nhà ở xã Tiên Kỳ, còn lại ở xã Nghĩa Dũng và Kỳ Tân. Tổng số tiền nhóm hỗ trợ 8 ngôi nhà lên tới 348 triệu đồng./.

Phương Hảo 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới