Ban huấn luyện SLNA tiếp tục đau đầu vì chấn thương của Đình Hoàng

(Baonghean.vn) - BHL và người hâm mộ SLNA đang từng ngày chờ đợi màn tái xuất của hậu vệ phải Đình Hoàng sau khoảng thời gian khá dài vật lộn với chấn thương.

Chiều 9/5/2017, trong trận giao hữu giữa U22 Việt Nam với đội hạng nhất Viettel, tiền vệ Tuấn Anh đã thi đấu ngay từ đầu và có mặt trên sân khoảng 70 phút. Như vậy, sau hơn 4 tháng điều trị chấn thương sụn chêm ở đầu gối phải, cầu thủ quê Thái Bình đã có thể chơi bóng trở lại.

Sự xuất hiện của Tuấn Anh khiến nhiều người không khỏi lo lắng về tình trạng sức khỏe của tuyển thủ Đình Hoàng, người đang thuộc biên chế CLB SLNA.

Tiền vệ Tuấn Anh thi đấu hơn 70 phút trong trận  đấu U22 Việt Nam – Viettel, sau thời gian dưỡng thương.  Ảnh: Internet.
Tiền vệ Tuấn Anh thi đấu hơn 70 phút trong trận đấu U22 Việt Nam – Viettel, sau thời gian dưỡng thương. Ảnh: Internet.

Cùng gặp phải chấn thương tương tự (sụn chêm), cùng mổ tại bệnh viện Glenneagles (Singapore) như Tuấn Anh, nhưng Đình Hoàng là người mổ trước. Vậy mà, không hiểu sao cho đến thời điểm này, hậu vệ sinh năm 1991 vẫn đang phải tập luyện theo giáo án riêng tại đội bóng xứ Nghệ.

Theo quan sát trong những buổi tập của SLNA mấy ngày gần đây, Đình Hoàng vẫn phải tập một mình phía ngoài đường piste với khối lượng khá nhẹ. Thông tin cho biết, nhiều khả năng Đình Hoàng sẽ bỏ lỡ những trận đấu đầu tiên trong giai đoạn lượt về vì sức khỏe chưa đảm bảo.

Chứng kiến quá trình hồi phục chấn thương của Đình Hoàng, BHL SLNA như ‘ngồi trên đống lửa’. Vị trí hậu vệ cánh phải ở đội bóng xứ Nghệ gần 1 năm qua, luôn là mắt xích yếu nhất trong cỗ máy được vận hành bởi HLV Ngô Quang Trường hay Nguyễn Đức Thắng.

Lần lượt Sỹ Sâm, Xuân Mạnh, Thế Nhật, Sỹ Nam được giao phó ‘đóng thế’ Đình Hoàng, nhưng không một ai khiến BHL SLNA cảm thấy an tâm. Cho nên, quãng nghỉ kéo dài gần 3 tháng giữa 2 giai đoạn của V. League 2017, hơn ai hết, những người đứng đầu đội chủ sân Vinh đón nhận một cách phấn khởi nhất.

Theo tính toán thì Đình Hoàng sẽ hoàn toàn khỏe mạnh trước khi giai đoạn lượt về V. League bắt đầu. Vì thế, sự xuất hiện của hậu vệ sinh năm 1991 sẽ cải thiện được khá nhiều sức mạnh cho SLNA cả ở phương diện phòng ngự lẫn tấn công. Đẳng cấp của Đình Hoàng đã được kiểm chứng suốt những năm qua trong màu áo SLNA và ĐTVN.

Về lý thuyết là vậy, tuy nhiên, để một cầu thủ ngồi chơi xơi nước gần 1 năm trời vì chấn thương nhanh chóng lấy lại phong độ cao nhất, quả là vô cùng khó khăn. Từ nay cho đến ngày SLNA chơi trận đấu với Than Quảng Ninh tại vòng 14 cũng chỉ còn hơn 1 tháng, không biết lúc đó Đình Hoàng đã xỏ giày ra sân được chưa, chứ đừng nói là thi đấu xuất sắc (?)

Đáng ra vấn đề ở hậu vệ cánh phải không đến mức đau đầu như hiện nay, nếu BHL SLNA tính toán hợp lý hơn. HLV Ngô Quang Trường và người kế nhiệm là HLV Nguyễn Đức Thắng đã quá bị động, máy móc trong trường hợp chấn thương của Đình Hoàng. Họ không lường trước được mức độ nghiêm trọng ở vết thương mà Đình Hoàng dính phải. Cho nên, thay vì nghiêm túc tìm phương án thay thế thì cả Ngô Quang Trường và Nguyễn Đức Thắng ‘giật gấu vá vai’ bằng việc thử nghiệm những cầu thủ chơi ở các vị trí khác (Sỹ Sâm, Xuân Mạnh, Thế Nhật), và chờ đợi Đình Hoàng hồi phục.

Trong khi đó, Đình Hoàng vẫn đang phải tập luyện theo giáo án riêng và chưa hẹn ngày trở lại sân cỏ.   Ảnh: tư liệu.
Trong khi đó, Đình Hoàng vẫn đang phải tập luyện theo giáo án riêng và chưa hẹn ngày trở lại sân cỏ. Ảnh: Internet.

Mùa giải năm nay, sự trở về của hậu vệ phải Sỹ Nam từ CLB TP.HCM, BHL SLNA cũng không dành cho cầu thủ sinh năm 1993 sự tin tưởng đúng mực cho vai trò thay thế Đình Hoàng. Những trận đấu tập huấn trước mùa giải cho tới các trận đấu chính thức ở V. League 2017, HLV Nguyễn Đức Thắng và các cộng sự vẫn liên tục xới tung vị trí hậu vệ cánh phải lên để thử nghiệm. 13 trận đấu tại V. League đã qua, ‘lỗ hổng’ do Đình Hoàng để lại là sự thay đổi xoành xoạch giữa Sỹ Nam, Sỹ Sâm, Xuân Mạnh, Thế Nhật.

Có những thay đổi khiến cầu thủ và người hâm mộ phải há hốc mồm. Ví dụ như, ở 2 trận đấu với HAGL và CLB TP.HCM, Sỹ Nam đều chơi khá xuất sắc nhưng khi SLNA làm khách trên sân Hàng Đẫy thì BHL lại đẩy cầu thủ này lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Thế Nhật, người vừa thụ án treo giò 5 trận của VFF xong.

Cách sử dụng nhân sự của BHL SLNA như vậy là không hợp lý, dễ gây áp lực lên các cầu thủ. Việc Sỹ Nam vào sân thay cho Thế Nhật vì chấn thương, rồi mắc sai lầm dẫn đến Hoàng Vũ Samson ghi bàn quyết định đã cho thấy điều đó.

Tóm lại, BHL SLNA đã ứng phó với vấn đề chấn thương của Đình Hoàng là thiếu sự sáng suốt. Hậu quả, suốt gần 1 năm qua vị trí hậu vệ cánh phải ở đội chủ sân Vinh thường xuyên rơi vào tình trạng báo động. Mọi chuyện giờ đây đành phải trông chờ vào quá trình hồi phục của Đình Hoàng. Còn hậu vệ ĐTVN thi đấu với phong độ như thế nào, lại là câu chuyện khác.

                                                               Thanh Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới