Ban kỷ luật nương tay cho bạo lực tại vòng 23 V.League 2017?

(Baonghean.vn) - Sáng nay (1/11), Ban kỷ luật VFF đã ban hành quyết định kỷ luật đối với trường hợp vi phạm Quy định về kỷ luật tại lượt trận thứ 23 giải VĐQG Toyota 2017.

Trả lời trước báo chí, đại diện Ban kỷ luật VFF giải thích: “Căn cứ trên báo cáo của giám sát trận đấu cùng với băng hình kỹ thuật thì chúng tôi nhận thấy trước khi nhận thẻ đỏ, Gramoz bị hậu vệ Văn Học (Quảng Nam) cố tình dùng chân dẫm vào tay Gramoz khi bị ngã. Rất may, Gramoz kịp rút tay tránh được. Lẽ ra trong pha bóng nói trên trọng tài phải phạt thẻ đối với người khiêu khích là Văn Học. Ban kỷ luật nhận thấy rằng thẻ đỏ là xác đáng và không cần tăng án phạt.

Đỗ Merlo đã bị trung vệ Thiago (Quảng Nam) dùng tay xô đẩy, tiếp đó Đỗ Merlo đã trả đũa bằng cách dùng tay đẩy vào người Thiago chứ không dùng tay tung nắm đấm. Pha va chạm chỉ dừng lại ở mức độ như vậy nên ban kỷ luật thấy rằng thẻ đỏ là hợp lý, đúng với sai phạm”.


Cụ thể: "Cảnh cáo Ban tổ chức trận đấu của câu lạc bộ bóng đá Than Quảng Ninh do để xảy ra tình trạng khán giả đốt pháo sáng trong sân vận động trong trận đấu giữa hai CLB Than Quảng Ninh và Hải Phòng tại lượt trận thứ 23 ngày 28/10/2017". Như vậy hai cầu thủ Gramoz và Đỗ Merlo của SHB Đà Nẵng đều không phải nhận án phạt bổ sung với hành vi gây ra trong trận đấu với Quảng Nam. 

Không chỉ có Gramoz và Đỗ Merlo, ngoại binh Olaha (SLNA) cũng trắng án với tình huống giật chỏ cầu thủ Nguyễn Cửu Huy Hoàng (S. Khánh Hòa BVN). Ban tổ chức V.League 2017 đã gửi báo cáo để đề nghị Ban kỷ luật VFF kỷ luật cầu thủ Olaha, kèm theo clip về tình huống giật chỏ. Tuy nhiên, Ban kỷ luật bất ngờ trả lời VPF là hành vi của Olaha không rõ ràng và không áp dụng án phạt vào chiều nay.

Tiền đạo Đỗ Merlo nhận thẻ đỏ trận gặp Quảng Nam. Ảnh: Internet
Tiền đạo Đỗ Merlo nhận thẻ đỏ trận gặp Quảng Nam. Ảnh: Internet

Đây không phải là lần đầu tiên Ban kỷ luật ra án phạt rất vô lý. Họ từng ra án theo kiểu "nương tay” cho Hoàng Vũ Samson trong pha đạp đùi cầu thủ Châu Ngọc Quang (HAGL) ở mùa này với kết luận: “Sau khi nghiên cứu các báo cáo và băng hình kỹ thuật, các ban chuyên môn nhận định: Theo Luật 12, pha vào bóng của Samson là tình huống tranh chấp bóng với mức độ liều lĩnh, không quan tâm đến sự an toàn của cầu thủ đối phương, chứ không phải hành vi bạo lực…”.

Cụm từ “liều lĩnh” của Ban kỷ luật gây dậy sóng dư luận bóng đá trong nước và trước sức ép từ báo chí, truyền thông, Ban kỷ luật VFF phải sửa sai bằng án phạt 2 trận cho Hoàng Vũ Samson. Một sự bi hài của những người “xử án” bóng đá Việt Nam.

Không nhận án phạt nguội, nhưng ở vòng đấu này Gramoz và Đỗ Merlo (SHB Đà Nẵng) vẫn nằm trong danh sách nghỉ thi đấu. Ngoài ra, còn có Michal Nguyễn (Becamex Bình Dương), Doãn Ngọc Tân (Hải Phòng), Nguyễn Quang Tình (XSKT Cần Thơ), Phạm Đức Huy (Hà Nội) và Quế Ngọc Hải (SLNA) do đã nhận đủ 3 thẻ vàng. 

T.K

TIN LIÊN QUAN

Tin mới