Bản mashup 23 ca khúc về học trò của 9x xứ Nghệ gây sốt

(Baonghean.vn) - Với những ca khúc về tuổi học trò, chàng trai Nghệ An Nguyễn Đức Phú đã biến tấu, phối khí thành bản mashup ấn tượng, gây sốt cộng đồng mạng ngay sau khi chia sẻ.

Video bản mashup mang tên “Mashup 23 hit học trò” do Nguyễn Đức Phú (sinh năm 1992, thành phố Vinh, Nghệ An) lên ý tưởng cách đây ít ngày sau khi anh vô tình nghe tiếng ve kêu trong lúc đang ngồi chơi đàn piano.

Đức Phú miệt mài trong phòng thu âm nhạc của mình. Ảnh: T.T
Đức Phú miệt mài trong phòng thu âm nhạc của mình. Ảnh: T.T

Từ 23 ca khúc nổi tiếng về tuổi học trò như Mong ước kỉ niệm xưa, Giấc mơ thần tiên, Ngày ấy bạn và tôi, Bạn ơi, Giờ học cuối, Ngây ngô, Xe đạp, Tri kỷ, Cho bạn cho tôi...Nguyễn Đức Phú đã shup thành một ca khúc hay về tuổi học trò với giai điệu, tiết tấu nhẹ nhàng, phù hợp với những cô cậu học trò áo trắng.

Bản mashup sau khi phát hành đã thu hút hàng ngàn lượt xem, chia sẻ cùng với những bình luận ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng mạng.

Đức Phú hóa nam sinh viên trong MV “Mashup 23 hit học trò” gây sốt. Ảnh: T.T
Đức Phú hóa nam sinh viên trong MV “Mashup 23 hit học trò” gây sốt. Ảnh: T.T

Trong MV này, những hình ảnh cùng tình huống hài hước, trong sáng về tuổi học trò đầy thơ mộng hiện lên chân thực, nhẹ nhàng.

Đức Phú cho hay, MV “Mashup 23 hit học trò” được quay tại Trường Đại học Vinh. Những cô, cậu học trò hồn nhiên, nhí nhảnh trong MV cũng chính là những sinh viên đang theo học tại trường này.

Nguyễn Đức Phú viết bản mashup và muốn dành MV này tặng những học sinh năm cuối trong cả nước trước khi bước vào kỳ thi cam go đang đợi phía trước.

Một cảnh trong MV hit học trò. Ảnh: T.T
Một cảnh trong MV hit học trò. Ảnh: T.T

“Từ khi lên ý tưởng và đến lúc hoàn thành MV chỉ vỏn vẹn chưa đến 6 ngày. Mình gửi bản Audio hoàn chỉnh cho đạo diễn Sang Joanb ở thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi bàn bạc với nhau,  thống nhất kịch bản, ngày 17 bấm máy và ngày 18/5 phát hành MV”, Phú chia sẻ quá trình hoàn thành bản mashup của mình.

Nguyễn Đức Phú hiện là nhà sản xuất âm nhạc, ca sỹ tự do tại Nghệ An. Phú tốt nghiệp chuyên ngành kế toán nhưng lại có đam mê dành cho âm nhạc. Chính vì thế, anh đã và đang cố gắng hoàn thiện các kỹ năng bản thân để dấn thân sâu hơn vào lĩnh vực này.

Ekip tạo nên “Mashup 23 hit học trò” đều là sinh viên Nghệ An. Ảnh: T.T
Ekip tạo nên “Mashup 23 hit học trò” đều là sinh viên Nghệ An. Ảnh: T.T

Phú mong muốn trở thành một ca sỹ, nhà sản xuất âm nhạc được nhiều người biết đến. Trong tương lai, anh muốn viết một ca khúc về quê hương mình, trong đó Phú muốn mang tất cả những cảnh đẹp Nghệ An đưa vào MV của mình để quảng bá đến bạn bè năm châu.

Dù không được học bài bản về âm nhạc, nhưng nhờ đam mê Phú đã có 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thu âm và hòa âm phối khí cho nhiều ca sỹ nổi tiếng như Lê Anh Dũng, Khắc Hiếu, Hoàng Hải, Hoài Lâm, Đỗ Phú Quý...

Trước đó, năm 2015, Phú đã phát hành MV “Giờ học cuối” và từng “làm mưa làm gió” trên cộng đồng mạng. Sau khi MV này ra đời, ngay lập tức Phú trở thành khách mời đặc biệt của kênh VTV6, và chủ đề “hot” trong chương trình Cà phê sáng của kênh VTV3 của Đài truyền hình Việt Nam.

Cùng xem clip :

Thiên Thiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới