Bản mashup triệu view của chàng trai Nghệ An gây sốt cộng đồng mạng

(Baonghean.vn) - Lên ý tưởng, đồng thời thể hiện luôn bản mashup 31 ca khúc Việt Nam hot nhất hiện nay, chàng trai Nghệ An đang gây sốt cộng đồng mạng với gần 3 triệu lượt nghe trên các kênh âm nhạc.

Anh chàng lên ý tưởng và thể hiện ca khúc này là Nguyễn Văn Vinh với nghệ danh Vinh Rôn (sinh năm 1991), là một người con xứ Nghệ, sinh ra tại xã Nam Nghĩa, huyện Nam Đàn. Vinh vừa tốt nghiệp khoa Sáng tác, Học viện Âm nhạc Huế.

Nguyễn Văn Vinh - chàng trai quê Nam Đàn hiện là giám đốc, nhà sản xuất âm nhạc tại thành phố Hồ Chí Minh
Nguyễn Văn Vinh - chàng trai quê Nam Đàn hiện là giám đốc, nhà sản xuất âm nhạc tại thành phố Hồ Chí Minh

Mashup là thuật ngữ để chỉ việc ghép (hoặc tự hát lại - nhạc Cover) các video hoặc bài hát không liên quan đến nhau trở thành một clip hoặc một bản nhạc hoàn chỉnh. Có thể hiểu là một cách mix nhạc xuất hiện vào năm 2012.

Rất nhiều các mixer bán chuyên và chuyên nghiệp đã từng thử sức trong lĩnh vực mới mẻ này. Tuy nhiên không phải ai cũng thành công, bởi mashup không đơn thuần là cắt, ghép vào nhau, mà còn phải biến những đoạn phim nhạc rời rạc, thậm chí trái ngược nhau thành một thể thống nhất và liên kết.

Bản mashup bao gồm 31 ca khúc đang được giới trẻ Việt yêu thích do Vinh và một người bạn quê Cần Thơ là Phạm Thị Bích Thảo hòa giọng đã gây sốt cộng đồng mạng sau khi tung ra.

Trong thời lượng 8 phút ngắn ngủi, hàng loạt ca khúc Vpop nổi tiếng như Phía sau một cô gái (Soobin Hoàng Sơn), Anh cứ đi đi (Hari Won), I don’t believe in you (Noo Phước Thịnh), Điều anh biết (Chi Dân), Đếm ngày xa em ( Only C và Lou Hoàng)...được kết hợp một cách nhuần nhuyễn trong điệu nhạc nhẹ nhàng, lôi cuốn người nghe.

Clip bản mashup của Vinh Ron và Thảo Phạm trên Youtube:

Nguyễn Văn Vinh cho biết, bản mashup 31 ca khúc hot Việt Nam là do Vinh lên ý tưởng và ghép lời với nhau cách đây hơn 1 tháng. Vinh đã gắn kết các ca khúc nhạc trẻ nổi tiếng trong năm 2016 của Việt Nam lại với nhau sao cho hoàn chỉnh và ý nghĩa nhất. Ngay lập tức, video clip này thu hút hơn 3 triệu lượt nghe , 85.000 lượt thích (like), và 75.000 lượt chia sẻ (share) trên các kênh âm nhạc. Trong đó, phần lớn các bình luận dành những lời có cánh cho đôi song ca này: ngoại hình bắt mắt, giọng hát cùng cách mix nhạc khá chất...

Tiếp đó, Vinh mời bạn Bích Thảo cùng song ca để tạo ra điểm nhấn dễ thương, vui vẻ cho bản mashup của mình. Và bản mashup đã ra đời sau 2 ngày được chính Vinh soạn, phối nhạc, và thu âm. Chàng trai đến từ Nam Đàn cho hay, với bản mashup này mình tâm đắc nhất là phần nhạc.

Nguyễn Văn Vinh đam mê âm nhạc từ nhỏ. Dù gia đình không có ai theo nghệ thuật song đam mê âm nhạc trong anh vẫn luôn được nuôi dưỡng  và theo đuổi.

Vinh từng đạt nhiều giải thưởng có ý nghĩa như  giải Ba sáng tác ca khúc về Điện Biên Phủ vào năm thứ 3 đại học, giải Nhất cuộc thi “Cùng hòa nhịp giai điệu Huda” khi anh táo bạo phối đàn bầu, sáo, kèn sô-na và đưa cả rap vào bản cover MV “Khơi dòng cảm xúc”. Năm 2015, Vinh rinh về giải Ba cuộc thi “Hãy hát lên” với ca khúc tự sáng tác và thể hiện “Chúc mừng xuân mới” do Đài truyền hình Nghệ An tổ chức.

Khả năng của Vinh Rôn cũng được khẳng định khi trước đó Vinh là thủ khoa chuyên ngành sáng tác khi thi vào Học viện Âm nhạc Huế với 58,5 điểm.

Hiện tại, Vinh là nhà sản xuất, giám đốc sản xuất âm nhạc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, là một trong những thành viên ban giám khảo cuộc thi Sư phạm Singer của trường Đại học Sư phạm Huế.

Vinh có thể chơi đàn, hát, sáng tác, quay phim, làm phim, sản xuất âm nhạc... Vinh cho biết, bản thân đang cố gắng trau dồi, rèn luyện thêm để có thể trở thành một nghệ sỹ đa tài. 

Thiên Thiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới