Ban nhạc Nga chạy vào sân trận chung kết World Cup 2018 ngồi tù 15 ngày

Sau khi nhận trách nhiệm về vụ gây rối trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia hôm 15/7 (giờ Việt Nam), 4 thành viên ban nhạc Pussy Riot bị kết án ngồi tù 15 ngày.
Một phụ nữ còn đưa tay cổ vũ Mbappe trước khi bị nhân viên an ninh áp giải rời sân.
Một phụ nữ còn đưa tay cổ vũ Mbappe trước khi bị nhân viên an ninh áp giải rời sân.
Theo Reuters, tòa án ở Moscow (Nga) hôm 16/7 đã kết án nhóm Pussy Riot với tội cố ý phá hỏng sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh do nước này đăng cai, trước Tổng thống Vladimir Putin và các quan chức cấp cao khác trên thế giới. Ngoài án tù 15 ngày, 4 thành viên còn bị cấm tham dự các sự kiện thể thao trong 3 năm tới.
Cụ thể, bốn người quấy rối bao gồm 3 phụ nữ: Nika Nikulshina, Olga Kurachyova, Olga Pakhtusova và một người đàn ông tên Pyotr Verzilov đã vi phạm các nguyên tắc dành cho cổ động viên tại các giải đấu thể thao. Cả nhóm đã tự ý đi vào trong khu vực sân thi đấu trong khi đã được bảo vệ nhắc nhở, cảnh báo. Ngoài ra, họ còn mặc đồng phục của cảnh sát một cách bất hợp pháp.
Một thành viên nữ đập tay với cầu thủ Kylian Mbappe của đội Pháp.
Một thành viên nữ đập tay với cầu thủ Kylian Mbappe của đội Pháp.
Người đàn ông cản trở trận đấu bị Dejan Lovren lôi ra ngoài.
Người đàn ông cản trở trận đấu bị Dejan Lovren lôi ra ngoài.
Trước đó, vào ngày 15/7, ở phút 52 của trận chung kết World Cup 2018, khi Croatia đang bị Pháp dẫn trước 1-2, nhóm người đã vô tư chạy khắp sân. Một thành viên nữ cố gắng tiếp cận rồi đập tay với tiền vệ người Pháp Kylian Mbappe trước khi bị áp giải ra ngoài. Tiếp sau đó, thành viên nam duy nhất cũng đột nhập vào khu vực thi đấu. Hậu vệ Dejan Lovren của đội Croatia lúc này tỏ vẻ giận dữ bởi “vị khách không mời”. Cầu thủ đang khoác áo CLB Liverpool đã tóm lấy người này, sau đó quật ngã trước khi ra hiệu cho anh ta ra khỏi khu vực đang diễn ra trận cầu "nảy lửa". Sau sự việc trên, Dejan Lovren đã bày tỏ bức xúc với phóng viên: “Lúc đó tôi chỉ ước mình có thể ném anh ta ra khỏi sân vận động”.
Biện minh cho hành động của mình, ban nhạc Pussy Riot cho rằng đây chỉ là một trong những động thái nằm trong cuộc biểu tình đòi quyền tự do ngôn luận mà nhóm đang thực hiện. Việc xuất hiện trên sân thi đấu là do họ bị các cầu thủ kéo vào chứ hoàn toàn không phải tự ý. Tuy nhiên, những gì máy quay ghi lại không đúng với lời giải thích của họ. Pussy Riot không có quyền mời luật sư để kháng cáo sau vụ việc ồn ào này.
Ban nhạc Nga phá World Cup ngồi tù 15 ngày1
Khi Pháp đang dẫn Croatia với tỷ số 2-1, bốn cổ động viên mặc đồng phục áo sơ mi trắng, đeo cà vạt và huy hiệu cảnh sát đã ào xuống sân vận động Luzhniki.
Tại phiên tòa, Veronika Nikulshina, 1 trong 4 người gây rối, nói với các phóng viên: "Thật đáng tiếc là chúng tôi đã làm gián đoạn các cầu thủ thi đấu. FIFA đã nhúng tay vào khiến các trận đấu không công bằng...".
Pussy Riot nổi tiếng từ một cuộc biểu tình phản đối ông Putin bên trong nhà thờ lớn nhất Moscow vào năm 2012, 3 người tham gia đã bị bắt và bỏ tù.
Người đàn ông duy nhất tham gia vụ quấy rối tại trận chung kết World Cup năm nay là chồng của Nadezhda Tolokonnikova, một trong ba thành viên Pussy Riot bị bỏ tù năm 2012.

Tin mới