Bàn thắng của Văn Toàn lọt top 4 khoảnh khắc ấn tượng nhất Asiad

Pha lập công phút 108 của chân sút Việt Nam vào lưới Syria được trang Football Tribe đánh giá là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của môn bóng đá nam.
Văn Toàn mừng bàn thắng vào lưới Syria, giúp Việt Nam lần đầu tiên vào bán kết Asiad. Ảnh: Đức Đồng.

Văn Toàn mừng bàn thắng vào lưới Syria, giúp Việt Nam lần đầu tiên vào bán kết Asiad. Ảnh: Đức Đồng

Bàn thắng của Văn Toàn. Tình huống đến ở phút 108. Pha chuyền dài từ phần sân nhà của Tiến Dũng được Anh Đức tận dụng bằng pha che người và thoát xuống khôn ngoan. Tiền đạo Bình Dương vẩy cổ chân, đưa bóng qua đầu thủ môn Syria, nhưng chạm xà ngang.

Từ tuyến hai, Văn Toàn băng lên đá bồi cận thành, giúp Việt Nam thắng 1-0. Tờ Football Tribe viết: "Văn Toàn đã viết nên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam với pha làm bàn này. Đây là lần đầu tiên, bóng đá Việt Nam vào bán kết một kỳ Asiad".

Pha làm bàn của Văn Toàn.
CĐV chủ nhà Indonesia tiếp đón nồng nhiệt cầu thủ Palestine.

CĐV chủ nhà Indonesia tiếp đón nồng nhiệt cầu thủ Palestine.

Quan hệ nồng ấm Indonesia - Palestine. Nhiều cầu thủ Palestine sau trận cho biết không có cảm giác phải chống lại ai đó trong cuộc đọ sức hôm 15/8. Thay vào đó, họ được đối xử như những người anh em của Indonesia.

Trận đấu kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về đội bóng Tây Á, với khoảnh khắc có một không hai trong lịch sử Asiad. 22 cầu thủ cùng tiến tới vòng tròn giữa sân và thực hiện cách chào "Garuda", một biến thể của cách mừng chiến thắng kiểu Viking do Iceland khởi xướng ở Euro 2016. Trong tất cả các trận đấu Palestine tham dự, CĐV Indonesia đều cổ vũ nhiệt tình cho đội bóng này.

Tiền đạo Safawi Rasid giúp Malaysia có chiến thắng lịch sử trước Hàn Quốc ở vòng bảng Asiad.

Tiền đạo Safawi Rasid giúp Malaysia có chiến thắng lịch sử trước Hàn Quốc ở vòng bảng Asiad.

Cú đúp của Safawi vào lưới Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên Malaysia thắng Hàn Quốc tại một kỳ Asiad, tính từ năm 1974, khi "Những Chú Hổ" giành HC đồng môn bóng đá nam ở Tehran. Ba điểm trước đội đương kim vô địch giúp Malaysia chắc chắn giữ đỉnh bảng E, dù còn một lượt trận chưa đấu. Qua mạng xã hội, nhiều CĐV Malaysia đã chúc mừng thầy trò Ong Kim Swee sau chiến thắng lịch sử này.

Supachai là cầu thủ Thái Lan duy nhất ghi bàn ở Asiad 2018.

Supachai là cầu thủ Thái Lan duy nhất ghi bàn ở Asiad 2018.

Hai bàn thắng muộn của Supachai. Số 13 của Thái Lan xứng đáng được xem là siêu dự bị ở Asiad 2018. Ở trận ra quân gặp Qatar, tiền đạo của Burinam vào sân đầu hiệp hai và gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ thứ hai, giúp ông kẹ của bóng đá Đông Nam Á có một điểm.

Ở trận thứ hai gặp Bangladesh, Supachai vào sân phút 55 và lập công chỉ sau đó 25 phút. Tuy nhiên, vận may không còn theo chân sút 19 tuổi tới lượt trận cuối. Anh bất lực trước hàng thủ Uzbekistan, và không thể giúp Thái Lan vào vòng 16 đội.

Tin mới