Ban tổ chức Hoa hậu Liên lục địa nói về việc Lê Âu Ngân Anh “thi chui“

Trong khi Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho rằng Lê Âu Ngân Anh đang đi "thi chui" thì mới đây Ban tổ chức Hoa hậu Liên lục địa đã lên tiếng rằng cô hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu theo quy định của cuộc thi.
Lê Âu Ngân Anh
Lê Âu Ngân Anh

Trả lời về vấn đề Lê Âu Ngân Anh có đủ tiêu chuẩn để tham gia Hoa hậu Liên lục địa, ban tổ chức (BTC) cuộc thi cho hay, họ đã ký hợp đồng bản quyền với một đối tác ở Việt Nam. Đại diện Hoa hậu Liên lục địa nhấn mạnh, họ không biết về việc cấp phép hoặc không được cấp phép từ phía giám đốc quốc gia - người giữ bản quyền tham dự cuộc thi ở Việt Nam. Tất cả những gì họ đã làm và công bố là Lê Âu Ngân Anh chính là Hoa hậu Liên lục địa Việt Nam (Miss Intercontinental Vietnam).

Về việc phẫu thuật thẩm mỹ của Lê Âu Ngân Anh, đơn vị này khẳng định, cuộc thi chấp nhận thí sinh đã trải qua dao kéo. Vì thế, việc người đẹp từng phẫu thuật thẩm mỹ không phải là lý do để tước quyền thí sinh.

Sự việc Lê Âu Ngân Anh đi thi hoa hậu quốc tế khi chưa được sự đồng ý của Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Cục NTBD) vẫn đang là chủ đề gây nhiều tranh cãi.

Mới đây, trong cuộc họp báo thường kỳ quý IV-2018, đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) khẳng định, sẽ tiếp tục yêu cầu Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 thu hồi danh hiệu, tước vương miện đối với Lê Âu Ngân Anh. Trong trường hợp BTC cuộc thi này không thực hiện, thanh tra Bộ VHTT&DL sẽ có động thái mạnh mẽ để xử lý.

Trao đổi với PV Lao Động, ông Nguyễn Quang Vinh nhấn mạnh, Cục Nghệ thuật Biểu diễn vẫn giữ quan điểm không thừa nhận danh hiệu của Lê Âu Ngân Anh tại cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017. 

Hình ảnh Lê Âu Ngân Anh tại cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa được cô chia sẻ trên trang cá nhân. Ảnh: FBNV
Hình ảnh Lê Âu Ngân Anh tại cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa được cô chia sẻ trên trang cá nhân. Ảnh: FBNV
Hình ảnh Lê Âu Ngân Anh tại cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa được cô chia sẻ trên trang cá nhân. Ảnh: FBNV

Cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 kết thúc đã lâu nhưng BTC không hề có bản báo cáo gửi Cục NTBD. Vì thế, Cục không có căn cứ cơ sở để thừa nhận các giải thưởng của Lê Âu Ngân Anh. Đây cũng là nguyên nhân Cục từ chối cấp phép cho người đẹp đi thi Hoa hậu Liên lục địa.

Theo ông Vinh, với sai phạm để thí sinh đã phẫu thuật thẩm mỹ tham gia, BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 đã bị thanh tra Bộ VHTT&DL xử phạt hành chính 4 triệu đồng. Đồng thời, Cục NTBD, Thanh tra Bộ cũng đã có văn bản yêu cầu đơn vị tổ chức thu hồi danh hiệu, tước vương miện đối với Lê Âu Ngân Anh. Tuy nhiên, cho đến nay, đơn vị này vẫn không thực hiện. Thời gian thông báo xử lý đã quá thời hạn 1 năm, Cục Nghệ thuật Biểu diễn có thể đơn phương tước danh hiệu đối với Lê Âu Ngân Anh.

Sau một năm đăng quang với nhiều ồn ào, tranh cãi, tháng 12/2018, Lê Âu Ngân Anh bất ngờ gửi hồ sơ xin cấp phép đi thi Hoa hậu Liên lục địa. Tuy nhiên, Cục NTBD đã từ chối đề nghị này. Dù vậy, người đẹp vẫn tham gia cuộc thi. Cô còn ủy quyền cho luật sư làm hồ sơ kiện Cục NTBD. 

Tin mới