Bánh mì Việt Nam vào top 5 loại sandwich ngon nhất thế giới

Sự hấp dẫn của món bánh mì Việt Nam đã đưa món ăn này vào top 5 loại sandwich ngon nhất thế giới.

1. Bánh mì kẹp Việt Nam

Danh tính của món bánh mì Việt Nam không chỉ dừng lại ở trong nước mà còn bay xa đến tận các quốc gia khác. Vậy trong ổ bánh mì nhỏ bé ấy có những gì mà nổi danh đến vậy?

Thứ đầu tiên phải nhắc đến chính là thành phần món ăn quá đỗi đa dạng. Người ta có thể đếm được hàng chục thành phần trong mỗi ổ bánh mì kẹp, từ phần nhân giàu đạm như thịt heo quay, heo xá xíu, giăm bông, pate cho đến các loại rau củ kẹp cùng để món ăn hài hòa hơn về hương vị như dưa chuột chẻ, cà rốt, củ cải ngâm, rau mùi và tương ớt. Một chiếc bánh mì ngon sẽ khiến bạn bay bổng bởi sự giòn rụm của chiếc bánh kết hợp hài hoà với vị đậm đà của các loại nhân.

 

2. Sandwich Cuba

Ngoài xì gà nổi tiếng, thứ bạn cũng không thể bỏ lỡ nếu có dịp đến thăm đất nước Cuba xinh đẹp chính là món bánh mì sandwich. Mỗi ổ bánh mì được kẹp những lát thịt quay béo mỡ màng cùng thịt giăm bông sau đó phết một lớp phô mai Thụy Sĩ rồi kẹp thêm dưa chuột ngâm chua thái lát cho bớt ngấy. Bánh cũng được thêm mù tạt rồi đem nướng giòn trước khi trao cho thực khách thưởng thức.

Bánh sandwich Cuba là món ăn không nên bỏ lỡ nếu bạn có dịp ghé thăm đất nước xinh đẹp này.

 

3. Bánh mì Pita kẹp Falafel Trung Đông

Nhắc đến món ăn này có lẽ phải giới thiệu phần nhân trước - món chả falafel. Đây là món ăn làm từ đậu gà hoặc đậu fava, được viên tròn và đem chiên. Falafel hoàn toàn có thể là một món ăn độc lập nhưng người ta thường kẹp nó với bánh mì pita để làm thành một loại sandwich ngon mà lạ. Ngoài những viên chả tròn, để món sandwich thêm hấp dẫn, người ta kẹp thêm cả rau xà lách, cà chua, dưa chuột và tahini (một loại nước sốt làm từ hạt vừng).

 

4. Bánh mì kẹp pho mát nướng

Điều gì đã khiến món ăn đơn giản như bánh mì kẹp pho mát nướng được xếp vào top 5 những món sandwich thơm ngon nhất thế giới? Có lẽ phần pho mai nướng chảy thơm phức đã khiến món ăn này được yêu thích đến vậy. Món bánh mì kẹp này có khá nhiều biến thể, mỗi quốc gia vùng miền lại có một cách chế biến riêng, một số nơi kẹp thêm cả thịt quả bơ, thịt xông khói, giăm bông hay trứng chiên…

 

Món ăn này chỉ đơn giản gồm hai lát bánh mì kẹp phô mát vào giữa và đặt lên vỉ nướng. Đợi đến lúc phô mai tan chảy quyện vào bánh mì nóng giòn và bạn đã có thể “chén nó” rồi.
 

5. Smørrebrød

Chắc một số người sẽ thắc mắc vì sao món ăn này lại được gọi là sandwich trong khi nó chẳng kẹp cái gì cả. Tất nhiên, những người yêu thích món ăn này sẽ có cách giải thích của riêng mình, rằng món ăn này là một sandwich mở. Mỗi phần ăn gồm một lát bánh mỳ lúa mạch đen, phủ lên trên các loại nhân. Phần nhân có thể thay đổi linh hoạt và đa dạng, từ thịt lươn, cá hồi xông khói, thịt bò, thịt lợn nướng cho đến các loại rau, gia vị như hành tây, cải bắp, xà lách, cà chua…

 

Theo Tri thức trẻ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới