Báo Anh cảnh báo mối đe dọa từ 'kho vũ khí đáng sợ' của Nga

Báo Anh The Times gọi vũ khí hiện đại của Nga là "kho vũ khí đáng sợ ", có thể trở thành "một mối đe dọa lớn".

Hệ thống tên lửa S400 của Nga.
Hệ thống tên lửa S400 của Nga.

"Thành tựu của ngành công nghiệp quốc phòng Nga gắn liền với sự gia tăng ngân sách quân sự đang trở thành lý do để lo ngại", tờ báo khẳng định.

Tờ báo gọi các loại tên lửa chống hạm của Nga như tên lửa siêu thanh P-800 "Onyx" và đại siêu "Zircon" là mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với hạm đội Anh. The Times cũng chú trọng đến tàu ngầm dự án "Varshavyanka", được coi là ít tiếng động nhất và vô hình trên thế giới.

Hệ thống tên lửa chống máy bay của Nga S-300 và S-400 không có đối thủ ngang hàng, cả S-500 sẽ có phạm vi hoạt động còn lớn hơn nữa,các nhà báo Anh viết.

Bên cạnh đó, Moskva đang phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa và không gian "Nudol", hệ thống này "có thể đe dọa các hệ thống không gian của Anh và Mỹ gian dựa trên hệ thống định vị và liên lạc, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng chiến đấu cốt lõi."

"Dự đoán về các cuộc chiến tranh là  một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất đối với Bộ Quốc phòng Anh. Số tiền lớn phân bổ cho hai tàu sân bay với trọng lượng rẽ nước 60.000 tấn, cho tên lửa chống máy bay, máy bay chiến đấu F-35 và xe bọc thép cho thấy rằng trọng tâm chú ý của cơ quan này là Nga và Trung Quốc", bài báo cho biết.

Theo Sputnik

TIN LIÊN QUAN

Tin mới