‘Bão’ chấn thương càn quét V.League 2021, Sông Lam Nghệ An 'dính' 3 ca

(Baonghean.vn) – Khi ngày V.League 2021 trở lại đã cận kề, rất nhiều ca chấn thương không may xảy đến với những cầu thủ của CLB Hà Nội, SHB Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An.

Trong trận đấu giao hữu với Quảng Nam gần đây, hậu vệ phải Đình Hoàng của SHB Đà Nẵng vừa bị chấn thương. Theo chẩn đoán của bác sĩ, Đình Hoàng bị trật khớp tay và với chấn thương này, chắc chắn cầu thủ người Nghệ An sẽ không thể ra sân thi đấu ở trận gặp HL Hà Tĩnh vào ngày 13/3 tới đây.  

Ngoài SHB Đà Nẵng, CLB Hà Nội là đội bóng có nhiều ca chấn thương nhất. Danh sách chấn thương của đội bóng thủ đô hiện nay đã bao gồm Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải, Bruno Cantanhede. Trong đó, chấn thương của Văn Hậu là dài hạn, riêng Quang Hải bị giãn dây chằng.

Hậu vệ Trần Đình Hoàng và nhiều cầu thủ bỏ lỡ trận đấu tại vòng 3 V.League 2021. Ảnh: Viết Định
Hậu vệ Trần Đình Hoàng và nhiều cầu thủ bỏ lỡ trận đấu tại vòng 3 V.League 2021. Ảnh: Viết Định

Tại Sông Lam Nghệ An, hiện nay đang có 3 ca chấn thương đến từ Đặng Văn Lắm, Nguyễn Sỹ Nam và trung vệ Thái Bá Sang. Hiện tại, Thái Bá Sang đang bình phục tốt và có thể trở lại trong một vài tuần tới trong khi Văn Lắm cần ít nhất 1 tháng.

Một trong những chấn thương nặng của V.League là trường hợp của tuyển thủ Nguyễn Đức Chiến. Cầu thủ của CLB Viettel bị đứt dây chằng đầu gối và sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn sau ca phẫu thuật. Tại vòng 3 V.League 2021, một số cầu thủ như Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Hồ Tuấn Tài sẽ trở lại sân cỏ sau quãng thời gian gặp chấn thương.

Theo dự tính, V.League 2021 sẽ trở lại với 54 trận đấu, 8 vòng diễn ra liên tục trong vòng hơn 1 tháng, mật độ 4-5 ngày/trận. Rõ ràng lịch thi đấu là khá nặng cho các đội bóng V.League. Trong điều kiện như vậy, nếu các CLB không có sự tính toán kỹ lưỡng, các cầu thủ rất dễ gặp chấn thương.

Theo bảng xếp hạng V.League 2021 lúc này, dẫn đầu vẫn đang là các CLB Hải Phòng, B. Bình Dương, SHB Đà Nẵng và Sài Gòn với 6 điểm sau 2 trận thắng. Ở nhóm cuối, Viettel, SLNA, HL Hà Tĩnh và CLB Hà Nội là những đội bóng chưa có được chiến thắng nào.

Tin mới