Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp-doanh nhân

Từ ngày 1/9 tới ngày 20/9, các nhà báo có tác phẩm tốt về đề tài doanh nghiệp, doanh nhân có thể tham gia một cuộc bình chọn các tác phẩm tiêu biểu.
Quang cảnh buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo.
Đây là một trong số những sự kiện “Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp-doanh nhân” được tổ chức thường niên và luân phiên vào dịp kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 và ngày Doanh nhân Việt Nam 31/10 hàng năm. 
Theo thông tin từ buổi họp báo tổ chức chiều 26/8, ban tổ chức sẽ trao giải cho các tác phẩm báo chí thông qua cuộc bình chọn “Chân dung các nhà doanh nghiệp-doanh nhân”. Có 1 giải A, 3 giải B, 5 giải C và một số giải khuyến khích sẽ được trao cho những tác phẩm tiêu biểu viết về đề tài này.
Tiêu chí cho các tác phẩm tham dự bình chọn là các bài viết phản ánh kịp thời, trung thực đời sống của doanh nghiệp, doanh nhân hay những kinh nghiệm, chia sẻ thú vị của họ. Ban tổ chức cuộc bình chọn khuyến khích các tác phẩm về điển hình tiên tiến, nhân tố mới hay những doanh nhân có kinh nghiệm vượt qua thất bại.
Ngoài việc lựa chọn tác phẩm tham gia bình chọn qua các cơ quan báo chí, các cấp hội nhà báo, tất cả các nhà báo chuyên nghiệp hoặc không chuyên đều có thể tham dự bằng cách gửi tác phẩm trực tiếp cho Ban tổ chức cuộc bình chọn.
Theo ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, doanh nghiệp và báo chí có mối quan hệ hai chiều, gắn bó, hỗ trợ lẫn nhau. Trong hoạt động của mình, doanh nghiệp - doanh nhân có đóng góp rất lớn cho sự nghiệp phát triển đất nước hôm nay. Vậy câu hỏi đặt ra là báo chí làm được gì để phát triển tôn vinh doanh nghiệp-doanh nhân trong bối cảnh khó khăn hiện nay.
Ông Huệ cho rằng các nhà báo cần có những tác phẩm báo chí xứng đáng nhằm tôn vinh những con người đang làm giàu cho đất nước.
Trong chuỗi sự kiện này, một cuộc Hội thảo với chủ đề “Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp-doanh nhân” cũng sẽ được tổ chức vào ngày 9/10 với mong muốn tạo sự gắn bó, chia sẻ hỗ trợ lẫn nhau để xây dựng một cầu nối giữa báo chí với doanh nghiệp, doanh nhân.
Theo chinhphu.vn

Tin mới