VTV đã chủ động làm quy hoạch báo chí

VTV chủ động làm quy hoạch báo chí gửi Bộ TT&TT thẩm định. Cục Phát thanh – Truyền hình & Thông tin điện tử đang đề nghị lãnh đạo Bộ có cuộc làm việc trực tiếp với Đài này.
Thông tin vừa được ông Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục Phát thanh – Truyền hình & Thông tin điện tử chia sẻ tại Hội nghị Giao ban quản lý Nhà nước tháng 10/2015 vừa được Bộ TT&TT tổ chức chiều ngày 5/11/2015.
Theo ông Hoàng Vĩnh Bảo, thời gian qua , Cục Phát thanh – Truyền hình & Thông tin điện tử và Cục Báo chí đã rất tích cực tham gia việc xây dựng Quy hoạch Phát triển và Quản lý Báo chí toàn quốc đến năm 2025 (gọi tắt là Quy hoạch báo chí). Bộ TT&TT đã làm  việc với một Bộ, ngành, địa phương lớn (cơ quan chủ quản báo chí) về việc triển khai Quy hoạch này.
Một trong những điểm đáng chú ý là mới đây, "Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã chủ động làm quy hoạch gửi Bộ TT&TT thẩm định. Cục đang đề nghị lãnh đạo Bộ có cuộc làm việc trực tiếp với Đài về việc triển khai Quy hoạch, tương tự như đã làm việc với các Bộ, ngành, địa phương", Cục trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nói.
VTV chủ động làm quy hoạch báo chí gửi Bộ TT&TT thẩm định. Cục Phát thanh – Truyền hình & Thông tin điện tử đang đề nghị lãnh đạo Bộ có cuộc làm việc trực tiếp với Đài này.
Cục trưởng Cục Báo chí Hoàng Hữu Lượng cho biết vừa qua, các cuộc làm việc giữa Bộ TT&TT với các cơ quan chủ quản báo chí về triển khai Quy hoạch báo chí đều đã diễn ra ổn thỏa
Cục trưởng Cục Báo chí Hoàng Hữu Lượng cho biết vừa qua, các cuộc làm việc giữa Bộ TT&TT với các cơ quan chủ quản báo chí về triển khai Quy hoạch báo chí đều đã diễn ra ổn thỏa.  Liên quan tới Quy hoạch báo chí, ông Hoàng Hữu Lượng, Cục Báo chí chia sẻ thêm thông tin: "Vừa qua, các cuộc làm việc giữa Bộ TT&TT với các cơ quan chủ quản báo chí về kế hoạch triển khai Quy hoạch báo chí đều đã diễn ra ổn thỏa. Lúc đầu, các đại diện cơ quan chủ quản báo chí đều rất căng thẳng, nhưng sau khi nghe diễn giải, hiểu đúng tinh thần của Bộ Chính trị về Quy hoạch thì họ đều cảm thấy rất thoải mái. Hiện vẫn còn một số Bộ có nhiều cơ quan báo chí cần phải tiếp tục làm việc với Bộ TT&TT để bàn kế hoạch triển khai Quy hoạch báo chí, chẳng hạn như Bộ Quốc phòng, Bộ Công an".
Chủ đề Quy hoạch báo chí cũng là một trong những điểm nhấn quan trọng nhất trong phần phát biểu kết luận chỉ đạo Hội nghị Giao ban quản lý Nhà nước tháng 10/2015 của Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son.
Bộ trưởng cho biết: "Việc xây dựng Quy hoạch báo chí đã được tiến hành hơn 9 năm. Trung ương đã họp 1 lần, Bộ Chính trị họp 3 lần để cho ý kiến về Quy hoạch này. Tháng 9/2015, Bộ TT&TT đã tổ chức hội nghị toàn quốc phổ biến nội dung chính của Quy hoạch để cùng quán triệt triển khai. Sau đó, Bộ TT&TT đã làm việc từng bước với các Bộ, ngành, địa phương về kế hoạch triển khai Quy hoạch báo chí. Một số Bộ, ngành, địa phương lúc đầu lúng túng, sau đã hợp tác triển khai".
"Theo nội dung Quy hoạch báo chí, lộ trình triển khai sẽ là thí điểm từ 2017, và đến 2025 sẽ hoàn tất. Tinh thần triển khai Quy hoạch báo chí là dễ làm trước khó làm sau, tạo điều kiện để phóng viên nhà báo có việc làm ổn định trong tiến trình quy hoạch", Bộ trưởng nhấn mạnh.
"Thời gian tới, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục làm việc với một số Bộ, ngành, địa phương, cơ quan chủ quản báo chí về việc triển khai Quy hoạch báo chí", Bộ trưởng cho biết thêm.
Infonet
TIN LIÊN QUAN

Tin mới