Nghệ An: Bắt xe quá tải, quá khổ từ tin nhắn người dân gửi lãnh đạo tỉnh

(Baonghean.vn) - Từ đầu tháng 3/2016, một số đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An liên tục nhận được tin nhắn với nội dung: thường xuyên có xe quá khổ, quá tải hoành hành trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương. Tin nhắn này sau đó đã được chuyển đến lãnh đạo Sở GT&VT đề triển khai lực lượng thanh tra xác minh làm rõ. Qua một thời gian kiên trì tuần tra, rạng sáng các ngày 17 và 18/3, lực lượng thanh tra giao thông đã đón lõng, bắt giữ được các xe quá khổ, quá tải.

Các xe quá khổ, quá tải sau đó đã bị lực lượng thanh tra giao thông đón lõng bắt giữ, lập biên bản vi phạm. Trong ảnh là xe mang biển hiệu của Công ty Hoành Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) chuyên chở xi măng quá trong tải quy định như tin báo của người dân đã mô tả đã bị thanh tra giao thông bắt giữ lập biên bản vi phạm rạng sáng ngày 17/3/2016.
Các xe quá khổ, quá tải sau đó đã bị lực lượng thanh tra giao thông đón lõng bắt giữ, lập biên bản vi phạm. Trong ảnh là xe mang biển hiệu của Công ty Hoành Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) chuyên chở xi măng quá trọng tải quy định như tin báo của người dân mô tả đã bị thanh tra giao thông bắt giữ lập biên bản vi phạm rạng sáng ngày 17/3/2016.
Một xe chở quá tải bị bắt giữ trong rạng sáng ngày 17/3.
Một xe chở quá tải khác bị bắt giữ trong rạng sáng ngày 17/3. 

Trong cuộc tuần tra trên địa bàn xã Thanh Thủy (huyện Thanh Chương) ngày 17 và 18/3, lực lượng thanh tra giao thông Nghệ An đã đón lõng, bắt quả tang được 7 xe vi phạm về chở quá tải trọng hoặc quá khổ quy định. Trong đó, có 2 xe siêu trọng mang biển số của tỉnh Quảng Bình chở thiết bị máy móc đi không đúng tuyến; 4 xe mang biển số Nghệ An chở quá khổ; và 1 xe mang biển số tỉnh Hà Tĩnh chở xi măng quá tải trọng vượt từ 20 - 50% so với quy định. 

Trước đó ít ngày, từ thông tin đường dây nóng, tại xã Hưng Chính, TP. Vinh, lực lượng thanh tra giao thông đã đón lõng bắt quả tang 3 xe đầu kéo chở gỗ từ Lào đang trên đường vào thành phố Vinh.
Trước đó ít ngày, từ thông tin đường dây nóng, tại xã Hưng Chính, TP. Vinh, lực lượng thanh tra giao thông đã bắt quả tang 3 xe đầu kéo chở gỗ quá khổ đang trên đường vào thành phố Vinh.

 Nhật Lân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới