Tập trung tuyên truyền đậm nét công tác bầu cử

(Baonghean.vn) - Đó là định hướng tuyên truyền trong tháng 5 được nêu tại Hội nghị giao ban báo chí tỉnh Nghệ An diễn ra vào chiều 5/5 tại TX Cửa Lò.

Các đồng chí Hồ Phúc Hợp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hồ Quang Thành - Giám đốc Sở TT&TT chủ trì Hội nghị. Tham dự có lãnh đạo Thị ủy, UBND Thị xã Cửa Lò và đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong tháng 4, các cơ quan báo chí đã thực hiện tốt định hướng tuyên truyền đối với nhiều hoạt động thời sự, chính trị nổi bật trong tháng.

Các hoạt động đối nội đối ngoại của tỉnh cũng như những sự kiện trọng tâm trong tháng được chú trọng tuyên truyền: Kết quả kỳ họp lần thứ 11, Quốc hội khóa XIII; lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm và làm việc tại Nghệ An; hoạt động du lịch, lễ hội và kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; chủ quyền biển đảo; kết quả nổi bật về xây dựng nông thôn mới; tình trạng cá chết dọc biển miền Trung và các vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm; tín dụng đen, bán hàng đa cấp; cảnh báo nguy cơ thiên tai, tình trạng hạn hán...

Đồng chí Hồ Phúc Hợp kết luận cuộc làm việc.
Đồng chí Hồ Phúc Hợp kết luận cuộc làm việc.

Định hướng trong tháng 5 tập trung tuyên truyền đậm nét việc triển khai Chỉ thị 51 - CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị 01 - CT/TW của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tích cực đấu tranh, phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái chống phá Đảng, Nhà nước trên Internet; công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016; các biện pháp phòng chống dịch bệnh đầu mùa hè; an toàn thực phẩm, cháy nổ và phòng ngừa đuối nước ở trẻ em;...

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng các cơ quan chức năng và báo chí cần thông tin rõ hơn về tình trạng môi trường và các ảnh hưởng xung quanh vấn đề cá chết dọc biển miền Trung để người dân hiểu và yên tâm; nhiều thông tin không chính thống lan truyền trên mạng xã hội gây dư luận không tốt trong nhân dân; tiếp tục đào tạo, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và nâng cao vai trò, vị trí của người làm báo; tăng cường tuyên truyền các hoạt động quảng bá du lịch, lễ hội trong tỉnh;…

,
Đồng chí Võ Văn Hùng - Phó Chủ tịch Thị xã Cửa Lò khẳng định thị xã sẽ liên tục cập nhật kết quả quan trắc môi trường để thông tin tới người dân, đảm bảo an toàn cho du khách.

Cũng tại buổi giao ban, đại diện Thị ủy, UBND Thị xã Cửa Lò thông tin về hoạt động chào mừng năm du lịch 2016 và các sự kiện quan trọng của đất nước: Hội đua thuyền truyền thống; liên hoan văn hóa ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc; Lễ hội Phật giáo;…

3 tháng đầu năm, Cửa Lò đón 16 vạn du khách, trong đó có 5 vạn khách lưu trú. Trong tháng 5, Thị xã tiếp tục quảng bá các hoạt động du lịch, thu hút đầu tư; phát triển các phong trào văn hóa thể thao; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và thực hiện ngiêm túc việc quan trắc môi trường, đảm bảo an toàn cho du khách tắm biển và thưởng thức hải sản.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hồ Phúc Hợp giải đáp các ý kiến, thắc mắc tại Hội nghị; lưu ý các cơ quan báo chí bám sát các nội dung định hướng truyên truyền trong thời gian tới; đặc biệt là công tác nắm thông tin, tuyên truyền các hoạt động bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Hoài Thu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới