Báo chí phản ánh tích cực, sôi động các sự kiện tháng 8

(Baonghean.vn) - Đó là đánh giá của đồng chí Hồ Phúc Hợp đối với các hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh tại Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 8/2016 diễn ra sáng 7/9.

Các đồng chí Hồ Phúc Hợp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Đại diện các cơ quan báo chí tham gia Hội nghị giao ban.
Đại diện các cơ quan báo chí tại Hội nghị giao ban.

Trong tháng 8, trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, được các cơ quan báo chí phản ánh đúng định hướng tuyên truyền, thông tin đầy đủ các hoạt động đối nội, đối ngoại quan trọng của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các chủ trương, hoạt động chỉ đạo điều hành của Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh và các sở, ngành, địa phương;...

Những sự kiện trọng tâm trong tháng 8 được báo chí tuyên truyền đậm nét gồm: Các chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo Trung ương tại Nghệ An; Kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XVII; công tác xây dựng Đảng gắn nhân rộng các điển hình, gương người tốt việc tốt, Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng; lễ tuyên dương học sinh giỏi quốc gia và học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2016 và công tác chuẩn bị và khai giảng năm học mới 2016 - 2017; thông tin về an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm…

Sự kiện thông xe cầu đường bộ Yên Xuân được tuyên truyền đậm nét, tạo hiệu ứng tốt
Sự kiện thông xe cầu đường bộ Yên Xuân được tuyên truyền đậm nét, tạo hiệu ứng tốt

Các hoạt động và kết quả thực hiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà được quan tâm phản ánh đầy đủ, chi tiết. Tuyên truyền ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật để nâng cao giá trị sản xuất, kinh doanh cũng được các cơ quan báo đài quan tâm phản ánh tích cực, gắn với đăng phát các ý kiến, phân tích, đánh giá xung quanh các vấn đề nổi bật được dư luận chú ý.

Định hướng tuyên truyền trong tháng 9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục phổ biến, tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng; phản ánh sôi nổi tại các địa phương trong triển khai đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Đồng chí Trần Duy Ngoãn - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh lưu ý các cơ quan báo chí tích cực tham gia các cuộc thi do Hội Nhà báo tỉnh và Trung ương tổ chức.
Đồng chí Trần Duy Ngoãn - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh lưu ý các cơ quan báo chí tích cực tham gia các cuộc thi do Hội Nhà báo tỉnh và Trung ương tổ chức.

Các cơ quan báo chí cần lưu ý phản ánh kịp thời các biện pháp chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh về ổn định, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng và hoàn thành các chỉ tiêu những tháng cuối năm; các biện pháp thu ngân sách năm 2016.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục tuyên truyền các hoạt động sản xuất, kinh doanh và phòng chống thiên tai, dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi; đảm bảo an toàn hồ đập mùa mưa lũ; đẩy mạnh tuyên truyền công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 - 2017...

Đại diện các cơ quan báo chí có nhiều ý kiến đóng góp về hoạt động báo chí thời gian qua, với một số điểm còn băn khoăn xoay quanh các vấn đề như: các quy định mới trong Luật BHXH liên quan đến quyền lợi của người đóng BHXH; vấn đề sai phạm trong chuyển nhượng đất rừng ở các địa phương trên địa bàn tỉnh; rút kinh nghiệm trong rút tít và đưa tin các sự việc nhạy cảm; tích cực tham gia các cuộc thi báo chí.

Cũng tại hội nghị, đại diện Bảo hiểm xã hội tỉnh thông tin một số tình hình thực hiện công tác triển khai BHXH trên địa bàn tỉnh và các điểm mới trong Luật Bảo hiểm xã hội; tầm quan trọng của kênh thông tin tuyên truyền về các chính sách BHXH trên địa bàn tỉnh, mong muốn các cơ quan báo chí tích cực tuyên truyền để chính sách BHXH được triển khai có hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận, đồng chí Hồ Phúc Hợp - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan báo chí trên địa bàn trong tuyên truyền theo định hướng; tích cực, kịp thời phản ánh các hoạt động trên tất cả các lĩnh vực diễn ra trong tỉnh, trong nước. Đặc biệt, đồng chí ghi nhận đóng góp tích cực, tạo hiệu ứng tốt của Báo Nghệ An trong tuyên truyền các vấn đề xung quanh việc triển khai mô hình dạy học VNEN trên địa bàn tỉnh.

 Đồng chí Hồ Phúc Hợp kết luận Hội nghị.
Đồng chí Hồ Phúc Hợp kết luận hội nghị.

Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan báo chí chủ động bám sát nội dung định hướng tuyên truyền trong tháng 9; phản ánh đúng, kịp thời các hoạt động kinh tế - xã hội của địa phương, tăng cường đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, lợi dụng sự cố để kích động, chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực phản động; thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên.

Hoài Thu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới