Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: Báo Petrotimes bị đình bản do có nhiều vi phạm, tiếp tay chống phá nhà nước"

Trả lời báo chí trong cuộc họp báo Chính phủ chiều 4.10, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã lý giải việc xử lý báo Petrotimes và vụ Trịnh Xuân Thanh.

Không bao che cho Trịnh Xuân Thanh

Trước băn khoăn của dư luận về việc có hay không sự tiếp tay cho Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã khẳng định không có tình trạng bao che, dung túng, tiếp tay cho Trịnh Xuân Thanh chạy trốn.

Theo ông Mai Tiến Dũng, vụ việc về Trịnh Xuân Thanh được dư luận quan tâm hết sức. Đồng thời, cả hệ thống chính trị cũng có quyết tâm rất cao, toàn Đảng, toàn dân vào cuộc.

Việc chỉ đạo cơ quan chức năng kểm tra, làm rõ vi phạm của Trịnh Xuân Thanh đang được xem xét. Việc chạy trốn của Trịnh Xuân Thanh đã được Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan chức năng khởi tố vụ án, khởi tố bị can, truy nã toàn quốc và quốc tế.

Ông Mai Tiến Dũng khẳng định không có tình trạng bao che, dung túng, tiếp tay cho Trịnh Xuân Thanh chạy trốn. Việc Trịnh Xuân Thanh chạy ra nước ngoài là ngoài ý muốn.

Vào chiều 4.10, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê (Đà Nẵng). Ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cho biết khi đang trong quá trình xem xét khai trừ Đảng thì Trịnh Xuân Thanh lặng lẽ vượt biên trốn ra nước ngoài rồi bay sang châu Âu. Vụ việc khi ấy chưa khởi tố nên chưa có sự giám sát theo dõi điều tra. Khi khởi tố rồi thì phát lệnh truy nã toàn quốc và quốc tế truy bắt Trịnh Xuân Thanh về quy án.

Tiếp tục rà soát các báo sai tôn chỉ, mục đích

Trả lời báo chí về việc đình bản tờ báo Petrotimes và thu thẻ nhà báo của ông Tổng biên tập Nguyễn Như Phong, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết tờ Petrotimes có nhiều vi phạm, việc đăng bài phỏng vấn ông Trịnh Xuân Thanh chỉ là một trong số lý do đó.

Theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, Bùi Thanh Hiếu là người có nhiều hoạt động chống phá Nhà nước, đã từng bị xử lý. Việc đăng một phần bài phỏng vấn đối tượng này không chỉ làm trái tôn chỉ của tờ báo mà còn tiếp tay cho việc chống phá Nhà nước của Bùi Thanh Hiếu.

“Việc đăng bài phỏng vấn về Trịnh Xuân Thanh gây dư luận hiểu lầm, gián tiếp lái dư luận hiểu sai về vụ án, gây nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang dư luận, làm khó khăn cho cuộc chiến chống tham nhũng” - Bộ trưởng Tuấn nói.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, việc đăng bài báo này chỉ là một trong những lý do để đình bản và tước thẻ nhà báo của ông Nguyễn Như Phong. Lý do khác là báo Petrotimes đăng nhiều bài trái với tôn chỉ, mục đích của tờ báo, đăng nhiều bài xúc phạm đến các tổ chức, cá nhân khác.

Ví dụ báo này đăng nhiều bài lật ngược lại vụ án Năm Cam với nhiều tiêu đề mỉa mai; loạt bài khen ngợi Dương Tự Trọng trong vụ án Dương Chí Dũng; bài về các vụ giết người chặt xác tại Trung Quốc… không có căn cứ, sai sự thật, ảnh hưởng đến nhiều tổ chức, cá nhân khác.

“Đông đảo người dân và các nhà báo chân chính ủng hộ điều này. Việc xử lý nghiêm minh trường hợp như Petrotimes vừa rồi góp phần làm trong sạch báo chí. Tới đây, chúng tôi tiếp tục rà soát tôn chỉ, mục đích của các cơ quan báo chí và sẽ xử phạt nếu có sai  phạm” – ông Tuấn nói.

Theo Motthegioi.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới