Hội Nông dân tỉnh tặng quà người dân vùng lũ lụt

(Baonghean.vn) - Hội nông dân tỉnh thăm, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do đợt mưa lớn gây ra tại Đô Lương và Tân Kỳ.

* Sáng 21/10, Hội nông dân tỉnh Nghệ An, Ngân hàng nông nghiệp tỉnh phối với Hội nông dân huyện Đô Lương thăm và tặng quà các gia đình gặp hoạn nạn do đợt mưa lớn vừa qua gây ra.

bà Nguyễn Thị Hải – Phó chủ tịch hội nông dân tỉnh và ông Nguyễn Hồng Xuân – Chủ tịch hội Nông dân huyện Đô Lương đã trao tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do mưa lớn gây ra
Đoàn đã trao tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do mưa lớn gây ra.

Đợt này, Hội nông dân tỉnh Nghệ An cùng với Ngân hàng nông nghiệp tỉnh tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 3 xã Mỹ Sơn, Trù Sơn và Đại Sơn.

Tại xã Trù Sơn, đoàn đã trao tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do mưa lớn gây ra. Món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện tấm lòng tương thân, tương ái động viên kịp thời đến các hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện để mua giống, phân bón sớm khắc phục sản xuất kịp thời cây trồng vụ đông có hiệu quả./.

Hồng Sơn

(Đài Đô Lương)

*Cũng trong ngày 21/10, Hội nông dân tỉnh đã trực tiếp đến thăm, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do bão lụt tại huyện Tân Kỳ.

Trong tổng số 30 trường hợp được hỗ trợ có 3 gia đình có người thân bị chết trong các đợt mưa lũ được hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng.

Ông Trần Văn Hường - Phó chủ tịch thường trực Hội nông dân tỉnh Nghệ An tặng quà cho một gia đình bị thiệt hại ở xã Hương Sơn, Tân Kỳ
Ông Trần Văn Hường - Phó chủ tịch thường trực Hội nông dân tỉnh Nghệ An tặng quà cho một gia đình bị thiệt hại ở xã Hương Sơn, Tân Kỳ

27 hộ bị thiệt hại về tài sản được hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ. Tổng số tiền được hỗ trợ là 36 triệu đồng. Số tiền này do Trung ương Hội nông dân Việt Nam và Hội nông dân tỉnh Nghệ An ủng hộ.

Sự hỗ trợ thiết thực này nhằm chia sẻ những đau thương, mất mát đối với bà con nông dân. Đồng thời động viên, khích lệ bà con tiếp tục vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống./.

                                                                                           Phương Thảo

                                                                                      (Đài Tân Kỳ)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới