Kiểm tra công tác phát hành và sử dụng báo Đảng tại Anh Sơn, Con Cuông

(Baonghean.vn) - Trong 2 ngày 10, 11, Đoàn công tác do đồng chí Lâm Văn Đoàn - Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An dẫn đầu, cùng đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân tộc tỉnh kiểm tra thực tế tại một số chi bộ, thôn bản về việc thực hiện đặt mua và sử dụng báo Đảng tại Anh Sơn, Con Cuông.

Việc đặt mua và sử dụng báo đảng được quy định tại Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 03 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Quyết định 633 của Thủ tướng Chính phủ về chuyển phát sử dụng 20 đầu báo cho các tổ chức, cá nhân thuộc vùng đồng bào các dân tộc thiểu số, đặc biệt khó khăn.

a1
Đoàn kiểm tra thực tế tại bản Cao Vều 3, xã Phúc Sơn (Anh Sơn).

Trong số 5 bản vùng sâu, vùng xa được thụ hưởng chính sách của Đảng bộ xã Phúc Sơn, đoàn đã kiểm tra 2 bản Cao Vều 3 và Cao Vều 1. Tại đây, các đối tượng được cấp báo đều xác nhận mỗi tháng bưu tá mới chuyển phát báo một lần (có thời điểm sớm nhất là một tuần, tuy nhiên rất ít). Có người uy tín, kiêm trưởng bản không có báo Nghệ An và báo Nhân dân, các đối tượng đều thiếu một số đầu báo.

a2
Người uy tín Lê Văn Việt ở bản Cao Vều 1 xã Phúc Sơn (Anh Sơn) nhận các đầu báo khá đầy đủ.

Làm việc với Huyện ủy Anh Sơn, sau khi nghe báo cáo thực tế từ đoàn công tác, Thường trực Huyện ủy tiếp thu thông tin và yêu cầu Ban Tuyên giáo kiểm tra, chỉ đạo các đơn vị bổ sung số lượng báo đủ cấp cho các đầu mối, Phòng Giáo dục chấm dứt tình trạng cắt báo dịp nghỉ hè các chi bộ trường học. Ngành Bưu điện phải kiểm tra và có biện pháp sửa sai ngay để các đối tượng được thụ hưởng quyền lợi, phát huy hiệu quả của báo chí trong công tác tuyên truyền thông tin phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương.

a3
Thường trực Huyện ủy Anh Sơn tiếp thu ý kiến của đoàn công tác, chỉ đạo các ban, ngành liên quan trong công tác phát hành báo Đảng.

Tại huyện Con Cuông, đoàn kiểm tra việc nhận và sử dụng báo tại Bí thư chi bộ, người uy tín tại 4 bản của hai xã Chi Khê và Mậu Đức. Theo đó, vẫn còn thiếu một vài đầu báo chuyên ngành, riêng báo Đảng đầy đủ, việc chuyển phát thực hiện một tuần 3 lần, việc lưu trữ và sử dụng khá tốt.

c
Bí thư Chi bộ Quàng Thị Xuân bản Na Đười xã Mậu Đức (Con Cuông) thường xuyên sử dụng báo để tuyên truyền cho bà con.
c
Người có uy tín Lô Hồng Thái ở bản Liên Đình xã Chi Khê (Con Cuông) nhận báo đầy đủ và sử dụng thường xuyên.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Con Cuông, Đoàn công tác mong muốn các ban, ngành tiếp tục chỉ đạo để việc mua và sử dụng báo Nghệ An, báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, Tạp chí Xây dựng đảng đầy đủ theo quy định. 

c
Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Lâm Văn Đoàn ghi nhận kết quả công tác phát hành, sử dụng báo đảng và việc chuyển phát báo của huyện Con Cuông.

Trong 2 ngày 12, 13/10, đoàn công tác sẽ tiếp tục kiểm tra nội dung này tại huyện Tương Dương và Kỳ Sơn.

Đạm Phương - Thu Hương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới